FA giữ nguyên án treo giò 4 trận đối với Kompany

Thứ tư, 11/01/2012, 10:18
LĐBĐ Anh đã quyết định bác đơn kháng cáo và giữ nguyên án treo giò 4 trận đối với Vicent Kompany sau chiếc thẻ đỏ gây tranh cãi mà trung vệ của Man City phải nhận trong trận đấu với MU ở vòng 3 FA Cup vừa qua

Vicent Kompany sẽ phải nghỉ thi đấu 4 trận trong khuôn khổ các giải đấu do LĐBĐ Anh (FA) tổ chức sau khi FA quyết định bác đơn kháng án của trung vệ đội trưởng Man City sau chiếc thẻ đỏ gây ra nhiều tranh cãi mà anh phải nhận trong trận đấu với MU cuối tuần qua tại cúp FA.

 

FA đã quyết định giữ nguyên án phạt treo giò 4 trận đối với Kompany

Trước đó, HLV Roberto Mancini đã bày tỏ sự tin tưởng rằng Kompany sẽ kháng án thành công vì trên quan điểm của ông hậu vệ người Bỉ không hề phạm lỗi với Nani. Tuy nhiên ủy ban kỷ luật của FA lại không nghĩ như vậy mà vẫn duy trì án treo giò trong 4 trận đấu bao gồm 2 trận bán kết Carling Cup với Liverpool xen kẽ 2 trận đấu với Wigan và Tottenham tại Premier League đối với trung vệ đội trưởng của Man City.

FA đã đưa ra quyết định “bác bỏ đơn kháng án của cầu thủ Man City Kompany sau thẻ đỏ mà cầu thủ này phải này vì pha vào bóng thô bạo trong trận đấu thuộc vòng 3 cúp FA giữa MU và Man City vào ngày 8/1/2012. Kompany sẽ bị đình chỉ thi đấu 4 trận, án phạt sẽ có hiệu lực ngay lập tức bao gồm 3 trận bị treo giò vì pha phạm lỗi nghiêm trọng cùng 1 trận bổ sung vì đây là lần thứ hai cầu thủ này nhận thẻ đỏ trực tiếp”.

Chiếc thẻ đỏ mà Kompany phải nhận sau pha phạm lỗi với Nani ngay ở phút thứ 12 của trận derby thành Manchester cuối tuần qua không chỉ khiến The Citizen bị loại khỏi FA Cup khi phải nhận thất bại cay đắng với tỷ số 2-3 mà còn gây ra một cuộc tranh cãi kịch liệt. HLV Alex Ferguson và Rooney khẳng định Kompany xứng đáng nhận thẻ đỏ, còn HLV Mancini thì chỉ trích tiền đạo của MU đã gây áp lực lên trọng tài, trong khi đó “nạn nhân” Nani không đưa ra bất cứ lời bình luận nào.

Thiếu vắng đội trưởng Kompany vì án treo giò, Manchester City đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng trầm trọng về mặt nhân sự, đặc biệt là ở hàng thủ khi Mancini cũng mất đi sự phục vụ của hai trụ cột khác là Kolo Toure và Yaya Toure bận trở về tham dự CAN 2012 cùng đội tuyển Bờ Biển Ngà.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn