VTC đề nghị hợp tác với AVG

Thứ tư, 11/01/2012, 10:35
Hôm qua, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC đã có văn bản gửi tới Công ty Cổ phần Viễn thông và Truyền thông An Viên (AVG) để đề nghị được chia sẻ bản quyền truyền hình các trận đấu thuộc Super League 2012.

Cụ thể trong công văn số 29 do Phó giám đốc VTC Trần Thái An ký vào hôm qua, phía VTC đề nghị AVG hợp tác, chia sẻ bản quyền để VTC được lựa chọn tường thuật trực tiếp một trận ở mỗi vòng đấu của Super League. “Chúng tôi khẳng định, với những biên tập viên, bình luận viên, kỹ thuật viên dày dạn kinh nghiệm và đầy tâm huyết, VTC tiếp tục gửi tới khán giả cả nước những chương trình tường thuật, bình luật đạt chất lượng cao. Rất mong nhận được sự hợp tác của quý công ty”, công văn của VTC gửi AVG nêu.

VTC chuyển từ hình thức “đối đầu” sang “đối thoại” và đề nghị hợp tác với AVG. Ảnh: Vnexpress

Trước đó, ở vòng 1 và vòng 2 Super League 2012 vừa qua, VTC đã tiến hành tường thuật 2 trận đấu (V.Ninh Bình-CS.Đồng Tháp ở vòng 1 và Vicem.Hải Phòng-Navibank.Sài Gòn ở vòng 2) mà không có sự đồng ý của AVG. Lý giải về việc này, công văn số 29 của VTC nêu: “Ngày 29.12.2011, VTC nhận được công văn của VPF (Công ty CP bóng đá Việt Nam) đồng ý để VTC phối hợp với VTV lựa chọn các trận đấu Super League 2012 phục vụ khán giả cả nước”.

Việc VTC chuyển từ hình thức “đối đầu” sang “đối thoại” và đề nghị hợp tác với AVG, xuất phát từ động thái gần đây của Bộ VH-TT-DL. Như Đất Việt đã đưa tin, vào ngày 9/10, Bộ VH-TT-DL đã có văn bản số 65 gửi VFF và các sở VH-TT-DL địa phương. Trong văn bản này, ngoài việc thông báo quyết định thành lập đoàn thanh tra hợp đồng thương quyền các giải đấu bóng đá mà VFF đã ký với AVG, Bộ VH-TT-DL cũng đã yêu cầu: trong khi chờ đợi kết quả thanh tra, các bên liên quan cần tôn trọng hợp đồng mà VFF đã ký với AVG.

Đón nhận đề nghị của VTC, hôm qua Phó giám đốc AVG, ông Hoàng Xuân Bắc cho biết: “Trước hết, chúng tôi hoan nghênh VTC đã thực hiện theo đúng khuyến cáo của Bộ VH-TT-DL. AVG sẵn sàng chia sẻ với VTC”. 

Theo BaoDatviet

Các tin cũ hơn