Nhận định: Manchester City - Liverpool.

Thứ tư, 11/01/2012, 14:38
Saigonnews - Sau một tuần đầy những rắc rối hoặc thất bại, một chiến thắng ở lượt đi bán kết Cup Liên đoàn Anh tối nay hẳn sẽ giúp hai ông lớn cân bằng lại cảm xúc.




Man City (xanh) có ưu thế sân bãi, nhưng đang có đội hình ổn định hơn.


Từ nhiều ngày qua Các CĐV Man City đã được sống trong một thế giới đầy mơ mộng, ở giải quốc nội Anh, cho đến khi đội bóng thân thương của họ gục ngã trước "người hàng xóm" M.U ngay tại sân Etihad. Vào thời điểmấy, có lẽ họ mới nhận ra rằng: cuộc sống không phải lúc nào cũng tươi đẹp mà phải có những lúc thăng trầm, thắng, bại.

Trước kia, chuyện Man xanh thua Man đỏ chẳng khiến ai quan tâm và đó là điều bình thường theo mọi người vẫn nghĩ. Nhưng vào thời điểm này, nó có thể được xem là một bất ngờ khiến những người hiếu kỳ tìm hiểu xem vì sao Man City có thể thất bại như vậy.

Có người bảo, hiệu ứng CAN 2012 với sự vắng mặt của anh em nhà Toure đã bắt đầu phát tác. Cũng có người nói, Man City thua đơn giản vì họ mất người quá sớm, đặc biệt khi vị trí bị đuổi khỏi sân lại là một trung vệ đội trưởng vô cùng quan trọng như Kompany. Và cũng có kẻ cười khẩy, coi Man xanh từ đầu mùa vẫn chỉ là một chiếc bình pha lê đẹp trước sau rồi cũng sẽ bị vỡ…

Nhiều ý kiến, nhiều quan điểm cho một trận thua. Điều ấy có lẽ lại càng khiến HLV Mancini đau đầu hơn. Bởi ông khó tìm ra đâu là tâm bệnh. Bởi ông khó mà lục trong mớ nguyên nhân kia ra xem đâu là vấn đề cốt tử. Hay có thể xem xét lại lối chơi của đội bóng mình, hay gặp phải " quỷ đỏ" với phong độ lẫn tài năng cao hơn.

E rằng khó, nhất là khi đội khách coi Carling Cup là chiếc phao cứu sinh, là con đường ngắn nhất để trở lại trời Âu. Cũng e rằng khó, khi mà Kenny Dalglish đã sẵn sàng tung quân lực mạnh nhất vào trận với tâm điểm là Steven Gerrard.

Đội hình Man City

Tối nay Man City không có sự phục vụ của Vincent Kompany - người đã dính thẻ đỏ trong trận thua Man Utd vừa qua. Anh em nhà Toure về tham dự CAN 2012Đơn kháng án đã không được chấp nhận, và bởi vậy trung vệ đội trưởng của Man City bị tăng án cấm thi đấu lên thành 4 trận.

Mario Balotelli, Edin Dzeko và David Silva nhiều khả năng cũng không thể ra sân vì chấn thương. Bù lại, đội chủ nhà sẽ có sự trở lại của Gareth Barry sau án phạt.

Hiện The Citizens đang lo ngại có thể mất David Silva trong nhiều trận đấu sắp tới, không chỉ ở cuộc chạm trán Liverpool đêm nay. Tuy nhiên The Citizens cũng đón nhiều tin vui trước giờ xung trận với Lữ đoàn đỏ. Thiếu vắng “Ảo thuật gia” Silva, The Citizens sẽ đón sự trở lại của bộ đôi Mario Balotelli và Edin Dzeko.

Trước đó Balotelli đã bị chấn thương mắt cá chân còn Dzeko bị chấn thương đầu gối. Nhưng cả 2 đã kịp thời bình phục cho cuộc đại chiến đêm nay.

Với việc thiếu vắng Silva, HLV Mancini đang xem xét để Hargreaves thi đấu ngay từ đầu. Cựu tiền vệ Quỷ đỏ đang chứng tỏ khả năng với ông thầy mới qua những buổi tập. Ở trận đấu đêm nay, tân binh Abdul Razak cũng sẽ được ngồi trên băng ghế dự bị và có thể ra sân.

Đội hình Lverpool

Suarez bị treo giò, Caragher chấn thương nghỉ dài hạn. Trái lại, Liverpool sẽ có một đội hình mạnh. Daniel Agger, Jose Enrique, Glen Johnson và Martin Skrtel gần như chắc chắn sẽ tái xuất sau khi được cho nghỉ trong trận thắng Oldham. Thủ quân Steven Gerrard cũng có thể sẽ đá chính.

Đây là cuộc đối đầu thứ 164 của hai đội trên mọi đấu trường. Liverpool thắng 80, trong khi con số tương ứng của Man City là 42 trận. Họ hòa nhau 41 lần.

Trước đây hai đội từng 3 lần gặp nhau ở Cup Liên đoàn Anh. Man City đánh bại Liverpool 3-2 ở vòng 3 trên đường giành Cup năm 1970. Tuy nhiên, ở hai cuộc đối đầu sau đó Liverpool toàn thắng. Đó là bán kết mùa giải 1980-1981 và vòng ba mùa giải 1995-1996.3 trong số 4 trận gần đây giữa hai đội có kết quả 3-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Man City từng hai lần giành League Cup, mùa giải 1969-1970 và 1975-1976. Họ còn một lần khác vào đến chung kết, năm 1974, nhưng để thua Wolves.

Man City đã vào bán kết hai lần trong ba mùa giải gần đây. Trong lịch sử, họ tổng cộng có 6 lần vào đến vòng 4 đội cuối cùng - thắng 3 và thua 3.

Liverpool là đội bóng thành công nhất trong lịch sử League Cup, khi đã 7 lần giành Cup (vào các năm 1981, 1982, 1983, 1984, 1995, 2001, 2003) và 3 lần về nhì (các năm 1978, 1987, 2005).

Tối nay là lần thứ 8 đội bóng này phải làm khách trong 9 trận ở Cup Liên đoàn Anh gần đây.

Đội hình dự kiến ra quân tối nay:  02h45 ngày 12/01


Đội hình dự kiến tối nay
 

Dự đoán: 1 - 3

Cương Quyền(TH)

Các tin cũ hơn