Tứ kết Cup Nhà vua chào đón Real

Thứ tư, 11/01/2012, 14:36
Saigonnews - Bóng chui qua khe giữa hai chân của thủ môn Malaga mặc dù tiền đạo Karim Benzema sút không quá mạnh, trong trận lượt về vòng 16 đội sáng thứ tư. Chơi không thực sự ấn tượng, Real Madrid phải rất vất vả mới hạ Malaga 1-0 tại La Rosaleda để bước vào tứ kết Cúp Nhà Vua (thắng 4-2 chung cuộc). Đối thủ của họ tại tứ kết nhiều khả năng là Barcelona...


Benzema tiếp tục là người ấn định chiến thắng cho Real


Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt và sự thận trọng của hai bên khiến không có nhiều tình huống hấp dẫn được tạo ra. Malaga là đội chơi ấn tượng hơn và ở phút 22, Eliseu tung cú sút xa tuyệt đẹp buộc Iker Casillas phải bay người hết cỡ mới cứu thua cho Real Madrid.

Những phút cuối hiệp 1 diễn ra khá căng thẳng khi cả hai đội đều chơi khá thô bạo, điển hình là Khedria phải rời sân do chấn thương, nhường chỗ cho Mesut Oezil. Sang hiệp 2, HLV Jose Mourinho yêu cầu các học trò phải chơi tích cực hơn, nhưng Real Madrid vẫn tỏ ra bế tắc trong việc triển khai bóng.
 
Mourinho đã không thể kiềm chế được khi chỉ trích các cầu thủ đã ăn chơi vô độ trong kỳ nghỉ Giáng sinh, nguyên nhân khiến lối chơi toàn đội khá chuệch choạc. Lâu lắm rồi, "Ngài đặc biệt" mới chỉ trích các học trò nặng nề đến vậy khiến mâu thuẫn bắt đầu có dấu hiệu bùng phát ở Bernabeu.



C. Ronaldo đã có một trận đấu khá mờ nhạt.

 
Real Madrid đã gặp vô vàn khó khăn tại La Rosaleda, lối chơi của họ khá chuệch choạc, thiếu kết dính và sự chặt chẽ nhất định. Nhiều thời điểm, Malaga là đội chơi lấn lướt và sắc nét hơn. Tuy nhiên, Real lại có được bàn thắng khá may mắn khi ở phút 71 Benzema tận dụng sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Caballero ghi bàn thắng duy nhất mang về thắng lợi cho Real Madrid.
 
Có lợi thế đến 2 bàn trên sân khách, Malaga chơi tấn công phủ đầu ngay từ đầu, hòng tìm kiếm bàn thắng sớm như ở lượt đi. Lần lượt các cầu thủ tấn công của đội chủ nhà như Eliseu, Seba Fernandez khiến hàng phòng ngự của Real hoạt động rất vất vả. Chỉ có may mắn mới giúp Real tránh được một bàn thua. 
 
Tình hình của Real thay đổi ở hiệp 2 khi Mourinho có những điều chỉnh nhân sự kịp thời. Lần lượt Marcelo, Benzema vào sân thay cho Kaka và Higuain. Trước đó, trong hiệp 1 Ozil đã thay Khedira bị chấn thương.
 
Nhờ sự điều chỉnh kịp thời này, Real lấy lại được thế trận và liên tục gây áp lực về phía Malaga. Cơ hội tốt nhất trong nửa đầu hiệp 2 là cú đánh đầu trong tư thế trống trải của Ronaldo sau cú tạt bóng của Lass Diarra nhưng thủ môn Willi Caballero của Malaga đã xuất sắc cản phá.

Ở phút 72 tiền đạo vào sân thay người Benzema tung cú sút chìm về phía khung thành Malaga. Thủ môn Willy Caballero có nhiều pha cản phá ấn tượng trong hiệp một nhưng trong pha bóng này anh lại phạm sai lầm. Bóng trôi qua khe giữa hai chân và lăn qua vạch vôi.
 
Bàn thua tức tưởi khiến Malaga nôn nóng dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, nỗ lực của họ chỉ khiến Real mất người khi Aberloa bị thẻ đỏ rời sân, còn đã không có bàn thắng nào được ghi thêm.
 
Giành thắng lợi với tổng tỷ số 4-2, Real Madrid đặt chân vào tứ kết nhưng có thể thấy lối chơi của họ trong 2 trận đấu này là không thuyết phục. Malaga đã chơi không nỗi tồi nhưng họ thiếu bản lĩnh để vượt qua "Kền kền trắng".  Điều đáng nói ở đây là bàn thắng khá hài hước của Banzema được ghi ở phút 71 của trận đấu mang lại thắng lợi cho thầy trò Jose Mourinho và đối thủ của họ tại tứ kết nhiều khả năng là Barcelona...

Đội hình thi đấu tối qua

Málaga:Caballero; Sergio Sánchez, Demichelis, Mathijsen, Monreal; Sebastián Fernández (Rondón, m. 67), Toulalan, Cazorla, Eliseu (Maresca, m. 75); Isco (Buonanotte, m. 75) y Van Nistelrooy.

Real Madrid:Casillas; Arbeloa, Pepe, Sergio Ramos, Coentrao; Lass, Xavi Alonso, Khedira (Ozil, m. 43), Cristiano Ronaldo; Kaká (Marcelo, m. 46) e Higuaín (Benzema, m. 68).

Cương Quyền(TH).

 

Các tin cũ hơn