Hậu chung kết Champions League: Madrid ca ngợi, Barcelona kêu gào

Thứ hai, 30/05/2016, 11:36
Truyền thông Madrid và Barcelona đã có những phản ứng khác nhau về kết quả của trận chung kết Champions League.
Hai tờ báo thân Real Madrid.
Chức vô địch châu Âu thứ 11 của Los Blanco là niềm tự hào vô bờ bến của NHM đội bóng này. Các trang báo thân Madrid là Marca và AS đã thể hiện sự vui mừng cũng như hết lời ca ngợi chiến công của thầy trò HLV Zinedine Zidane.

“Gloria Interminable” (Vinh quang vô tận) – đó là dòng tít lớn trên tờ Marca số ra mới nhất. Tờ AS cũng dành cả trang bìa cho hình ảnh đội trưởng Sergio Ramos nâng chiếc cúp bạc Champions League.

Trong khi đó, các tờ báo thân Barca như Sport và Mundo Deportivo lại tập trung vào những kẻ bại trận là Atletico Madrid. Họ nhấn mạnh rằng Ramos đã việt vị trong tình huống ghi bàn mở tỉ số. Đồng thời khẳng định rằng Atletico không xứng đáng thua cuộc.

Ngược lại với báo chí thân Barca

Cả 2 tờ báo này đều để dòng tít lớn trên trang bìa: “Pena Maxima”, nghĩa là “Đến quả penalty cuối cùng”. Điều này không hàm ý gì khác ngoài việc cho rằng kết quả của trận đấu này phục thuộc phần lớn vào may rủi.

Đó chính là đặc trưng của bóng đá và truyền thông Tây Ban Nha. Sự hiềm khích và cạnh tranh giữa 2 gã khổng lồ Barcelona và Real Madrid đã tạo nên nét hấp dẫn đặc biệt của bóng đá xứ sở đấu bò.

Theo Bóng đá 365

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích