‘CĐV Atletico khóc và sợ nhất Diego Simeone ra đi’

Thứ hai, 30/05/2016, 13:41
BLV Anh Ngọc cho biết, sau 2 lần thất bại trước Real ở chung kết Champions League, CĐV Atletico lo ngại, đội bóng không thể giữ chân vị thuyền trưởng Diego Simeone.

Sau đêm Real Madrid đăng quang Champions League mùa giải 2015/16, thời tiết ở Milano đổ mưa. Lúc 13h ngày 29/5 (giờ Italy), bình luận viên (BLV) Anh Ngọc bắt đầu rời thành phố này để trở lại Roma. Trên quảng đường về nhà dài khoảng 600km và mất khoảng 7 giờ lái xe nếu tính cả thời gian nghỉ, anh chia sẻ cảm xúc xem trận chung kết cùng các cổ động viên.

Anh kể: “Khi trận chung kết đang diễn ra, CĐV Atletico Madrid rất tự tin, lúc nào cũng vui vẻ và thỉnh thoảng hát những ca khúc liên quan đến Diego Simeone và Atletico. Lúc trận đấu kết thúc, họ ngồi xuống cỏ, không ai nói điều gì và có người bật khóc”.

BLV Anh Ngọc có mặt ở sân San Siro, nơi diễn ra trận chung kết Champions League mùa giải 2015/16.

Tại sân San Siro, cố gắng hỏi các CĐV Atletico, nhưng không thể thực hiện cuộc phỏng vấn, bởi họ thực sự buồn. Đây là lần thứ hai trong ba năm đội bóng này thất bại ở trận chung kết. Atletico đã tiến rất gần đến chiến thắng. Lần trước họ dẫn điểm đến phút 92, sau đó thất bại trong hiệp phụ. Lần này họ chơi tốt ở hiệp 2 và thậm chí lấn lướt Real Madrid, nhưng lại thua trên chấm phạt đền.

BLV Anh Ngọc chia sẻ: “Lúc này, cổ động viên Atletico lo ngại nhất là huấn luyện viên Diego Simeone rời đội bóng sau khi mùa này kết thúc. Ông sẽ đến một CLB khác bởi không còn động lực với Atletico sau nhiều thất bại”.

Trước tin đồn Diego Simeone đến Inter Milan, anh nói: “Đây là khả năng lớn và bày tỏ sự ủng hộ điều này”. Diego Simeone có vài năm chơi cho Lazio và hiểu bóng đá Italy. Anh chia sẻ: “CĐV bóng đá Italy thích Diego Simeone hơn Zidane, bởi ông ấy là người thể hiện rõ ràng nhất tính cách và lối chơi của Italy. Nếu trở về với bóng đá Italy, khả năng giành danh hiệu của ông vẫn còn bỏ ngỏ, nhưng tôi luôn ủng hộ Diego Simeone trở lại bất cứ đội bóng nào, kể cả đó là Inter Milan (kình địch cùng thành phố với AC Milan - CLB yêu thích của BLV Anh Ngọc)”.

Qua trận chung kết Champions League, anh đánh giá, Zinedine Zidane không phải là một huấn luyện viên cao tay trong việc thay người cũng như đưa ra các toan tính. Dù vậy, Real vẫn giành chiến thắng, tuy nhiên, đó cũng là điều xứng đáng.

Trong câu chuyện về tương lai của các HLV ở Premier League, anh chia sẻ, Arsene Wenger đã gắn bó với đội bóng này gần 20 năm và để lại dấu ấn rất lớn. Bây giờ, “Pháo thủ” muốn thay Wenger bởi bất cứ một ai khác, thì cũng phải tính toán liên quan đến việc kế thừa gia sản mà ông ấy để lại như thế nào, và điều này sẽ tạo sức ép lớn lên người tiếp theo.

Tiếp tục câu chuyện liên quan đến các huấn luyện viên ở Premier League, anh cho rằng: “Jose Mourinho có thành công với MU hay không thì cần phải chờ. Ông ấy vốn là một người có cá tính và mạnh mẽ. Jose Mourinho có thể đương đầu với bất cứ thế lực nào, kể cả chủ tịch câu lạc bộ”.

Theo BLV Anh Ngọc, chắc chắc hợp đồng mà Jose Mourinho lý với MU có nhiều điều khoản mà cho phép ông rảnh tay. Cụ thể là cho phép ông có nhiều quyền lực trong việc điều hành, ảnh hưởng đến tương lai và mua sắm cầu thủ của đội bóng. Để có chữ ký của Jose Mourinho, MU phải chấp nhận những đề nghị này.

Rõ ràng, một việc Jose Mourinho có thể làm được là truyền cá tính và tinh thần khao khát chiến thắng và vượt qua mọi đối thủ của mình lên các cầu thủ MU. Đây là điều mà MU thiếu trong những năm qua từ thời David Moyes, sau đó đến huấn luyện viên tạm quyền Ryan Giggs và hai năm qua với Louis van Gaal.

Mùa tới, Premier League đón nhiều chiến lược gia tài năng, trong đó có Antonio Conte. Là một người thường xuyên theo dõi bóng đá Italy và đội tuyển quốc gia nước này, BLV Anh Ngọc nhận xét: “Antonio Conte là huấn luyện viên có cá tính, nhưng mới chỉ thành công với Juventus. Ông cũng không để lại nhiều dấu ấn với ĐT Italy, cho nên khả năng có thành công cùng Chelsea hay không vẫn chưa thể khẳng định lúc này, đặc biệt là trong môi trường mà áp lực của bóng đá Anh lớn hơn bóng đá Italy rất nhiều”.

Lúc 1h45 ngày 29/5, Real chạm trán Atletico ở chung kết Champions League diễn ra trên sân San Siro (Milan, Italy). Kết quả là hai đội hòa nhau 1-1 sau 120 phút. Trong loạt sút luân lưu 11 m, "Los Blancos" giành chiến thắng với tỷ số 5-3.

Đây là lần thứ hai liên tiếp Real đánh bại Atletico tại chung kết Champions League. Cách đây 2 năm, họ vượt qua đội bóng láng giềng 4-1 sau 120 phút ở mùa 2013/14 trên đất Lisbon (Bồ Đào Nha).

Từ khi thành lập với tên gọi Athletic Club de Madrid, Atletico chưa bao giờ lên ngôi tại đấu trường European Cup/ Champions League. Họ lọt vào chung kết 3 lần ở mùa giải 1973/74, 2013/14 và 2015/16, nhưng đều phải nhận thất bại lần lượt trước Bayern Munich và Real Madrid (2 lần).

Theo Zing

Các tin cũ hơn