Hàng công là vấn đề lớn nhất của tuyển Bỉ

Thứ năm, 02/06/2016, 13:16
Hàng công ĐT Bỉ đang chơi rất thất vọng trong những trận đấu gần đây. Nếu không thể giải quyết vấn đề này “Bầy quỷ đỏ” rất khó làm nên chuyện trên đất Pháp.
Rạng sáng nay, ĐT Bỉ đã có trận giao hữu với Phần Lan, đội bóng không thể giành vé dự VCK EURO 2016 do đứng thứ 4 ở bảng F. Trước đối thủ không được đánh giá quá cao, nhưng HLV Marc Wilmots vẫn tung ra một đội hình rất mạnh.
Những ngôi sao lớn nhất trong đội hình gồm Courtois, Alderweireld, Origi, De Bruyne, Hazard… đều được ra sân ngay từ đầu. Với lợi thế sân nhà cùng sự vượt trội về mặt đội hình, “Bầy quỷ đỏ” đã áp đảo hoàn toàn. Tuy nhiên họ lại để đối thủ mở tỉ số trước và phải cần tới bàn thắng của Romelu Lukaku ở những phút cuối cùng mới thoát thua trên sân nhà. Để Phần Lan cầm hòa ngay trên sân nhà khiến NHM ĐT Bỉ không thể hài lòng. Trận đấu này cũng phơi bầy rất nhiều điểm yếu của “Bầy quỷ đỏ”.
Hàng công tuyển Bỉ gây thất vọng trong trận đấu với Phần Lan

Trận Bỉ 1-1 Phần Lan, hàng công của đội chủ nhà đã có một trận đấu vô cùng thất vọng. Ở trận này, “Bầy quỷ đỏ” ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-4-2. Trên hàng công, Divock Origi đá cặp tiền đạo với Michy Batshuayi. Phía dưới là sự hỗ trợ của Eden Hazard, Kevin de Bruyne, Marouane Fellaini và Axel Witsel. Với một hàng công mạnh như vậy, tuyển Bỉ không mấy khó khăn để áp đặt thế trận. Họ cầm bóng lên tới 68% và tạo ra rất nhiều cơ hội. Chỉ có điều khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của đội chủ nhà là cực kỳ tệ hại.

Tiền đạo Michy Batshuayi, người đã ghi 17 bàn thắng cùng 9 đường kiến tạo sau 32 lần đá chính tại Ligue 1 trong màu áo Marseille là cầu thủ có nhiều cơ hội nhất, nhưng anh đều bỏ lỡ đáng tiếc. Ngay phút thứ 6, Batshuayi một mình một bóng và chỉ cách khung thành tầm 2m thì anh lại dứt điểm lên trời. Đến phút 38, cũng ở cự ly gần và không bị ai kèm nhưng chân sút 22 tuổi lại đánh đầu dội cột dọc.
Marouane Fellaini 3 lần có cơ hội ghi bàn từ những tình huống đánh đầu nhưng anh đều dứt điểm ra ngoài. Eden Hazard và Kevin de Bruyne hoạt động năng nổ ở hai cánh nhưng không đem lại sự hiệu quả. Những cú sút được hai cầu thủ này thực hiện đều ở rất xa khung thành và độ sát thương là không cao.
De Bruyne không thể hiện được khả năng của mình
HLV Marc Wilmots đã tung cả Christian Benteke, Dries Mertens và Romelu Lukaku vào sân trong hiệp 2, nhưng hiệu quả là không được cải thiện. Bàn thắng mà tuyển Bỉ có được ở phút 89 là do sai lầm của thủ thành Lukas Hradecky và nhiệm vụ còn lại của Lukaku là rất dễ dàng. Những thống kê chỉ ra rằng đội chủ nhà đã dứt điểm tới 35 lần ở trận này nhưng chỉ 9 lần bóng đi trúng đích và mang về một bàn thắng. Với một hàng công được đánh giá rất cao ở thời điểm hiện tại, những gì diễn ra trong trận đấu với Phần Lan khiến NHM “Bầy quỷ đỏ” không thể hài lòng.
Trước đó, trong chiến thắng 2-1 trước Thụy Sỹ, HLV Marc Wilmots cũng tung ra một hàng công cực mạnh với Lukaku đá trung phong, phía sau là bộ ba Hazard, De Bruyne và Mertens. Tuyển Bỉ đã dứt điểm tổng cộng 26 lần, nhưng chỉ 5 lần bóng đi trúng đích và mang về 2 bàn thắng. Trong 3 trận gần nhất, “Bầy quỷ đỏ” chỉ ghi được 4 bàn thắng. Một thành tích không tương xứng với hàng công cực mạnh mà họ đang sở hữu. Nên nhớ rằng ở vòng loại Euro 2016, Bỉ ghi tới 24 bàn và chỉ xếp sau tuyển Anh với 31 bàn thắng. Nhưng vẫn những con người ấy họ đã đánh mất mình trong những trận đấu gần đây.
Hàng công không thể bùng nổ, Bỉ rất khó vô địch Euro 2016

Hàng công là điểm tựa lớn nhất để đội bóng đang xếp thứ 2 thế giới trên bảng xếp hạng của FIFA hướng đến chức vô địch trên đất Pháp. Nhưng điểm tựa vững chắc ấy lại đang lung lay dữ dội trong những trận đấu gần đây. Trong bối cảnh VCK EURO 2016 đang đến rất gần, nếu HLV Marc Wilmots không thể giúp hàng công bùng nổ trở lại, khả năng giành chức vô địch Euro của “Bầy quỷ đỏ” là không cao một chút nào.

Sau đây 3 ngày, vào ngày 5/6, ĐT Bỉ vẫn sẽ tiếp đón một đội bóng Bắc Âu khác là Na Uy trong trận giao hữu cuối cùng ở Brussels trước khi bay sang Pháp dự Euro 2016. Nếu hàng công tiếp tục tậm tịt ở trận đấu với Na Uy, có lẽ chẳng ai còn niềm tin vào việc “Bầy quỷ đỏ” sẽ nâng cao chức vô địch trên đất Pháp.

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn