Báo giới Anh chỉ trích thậm tệ đội nhà sau trận thua Iceland

Thứ ba, 28/06/2016, 15:56
Sau thất bại của đội tuyển Anh, truyền thông nước này cũng như thế giới đã không ngừng “tổng tấn công” đoàn quân của HLV Roy Hodgson với những ngôn từ nặng nề.

Đêm qua, đội tuyển Anh đã tạo nên cú sốc lớn với thất bại 1-2 trước Iceland và dừng bước ở vòng 1/8. Thất bại đáng hổ thẹn này khiến Tam Sư trở thành đề tài công kích của nhiều tờ báo giới ở Anh và trên thế giới.

Dòng tít nặng nề trên tờ Metro

Tờ Telegraph dùng ngôn từ nặng nề: “Đây là đêm thi đấu nhục nhã nhất trong lịch sử bóng đá Anh”. Thậm chí, tờ Metro đã không ngần ngại gọi đội tuyển Anh là “nỗi nhục quốc gia”. Tờ The Sun cũng dùng từ “nỗi nhục” để nói về đội tuyển Anh.

Trong khi đó, trên tờ BBC, cây viết (cựu danh thủ Anh) Alan Shearer đã thừa nhận: “Đây là thất bại tồi tệ nhất tôi từng chứng kiến trong lịch sử bóng đá Anh”. Những tờ báo lớn khác ở Anh như Daily Mail, Guardian… đều mô tả thất bại của đội tuyển quốc gia là “nỗi hổ thẹn lớn”.

Trong khi đó, báo giới châu Âu vẫn “cay” nước Anh sau vụ rời khỏi EU. Do đó, những trang báo lớn ở Lục địa già đều chơi chữ từ “Brexit” (thuật ngữ nói về việc nước Anh rời EU”) để nói về thất bại ê chề của Tam Sư.

Tờ Bild chơi chữ từ "Brexit" để nói về thất bại của đội tuyển Anh

Tờ La Vanguardia (Tây Ban Nha) giật tít: “Giấc mơ của Iceland khiến người Anh trải qua vụ Brexit khác”.

Tờ Gazzetta dello Sport (Italia) nổi bật với dòng tít: “Một vụ Brexit khác xảy ra. Câu chuyện cổ tích của Iceland”.

Tờ Corriere della Sera (Italia) viết: “Một vụ Brexit trong thế giới bóng đá. Phép thần kỳ của Iceland”.

Tờ Bild (Đức) sử dụng dùng từ khá hay: “Brexitson” (ghép Brexit với “son”, chữ cuối trong tên của các cầu thủ Iceland”.

Nhật báo lớn nhất Iceland, Morgunbladid giật tít: “Chiến thắng lịch sử của Iceland. Chúng ta là một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu”.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích