Roy Hodgson từ chức HLV đội tuyển Anh

Thứ ba, 28/06/2016, 08:45
Ngay sau thất bại nhục nhã trước Iceland, HLV Roy Hodgson đã từ chức HLV đội tuyển Anh. Trong thời gian tới, LĐBĐ Anh sẽ gấp rút tìm chiến lược gia mới để tiếp quản “ghế nóng” trong bối cảnh vòng loại World cup 2018 đang cận kề.

Mặc dù được đánh giá rất cao trước Iceland nhưng đội tuyển Anh lại thi đấu vô cùng thất vọng. Thậm chí, ở trận chiến đêm qua, Tam Sư đã vượt lên dẫn trước từ khá sớm do công của Wayne Rooney nhưng họ không thể giữ được lợi thế ấy và để Iceland lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Đây là thất bại cực kỳ đáng hổ thẹn với người Anh.

HLV Roy Hodgson chia tay đội tuyển Anh

Ngay sau đó, HLV Roy Hodgson đã từ chức HLV đội tuyển Anh. Phát biểu trước báo giới, ông cho biết: “Tôi vô cùng thất vọng với kết quả này. Chúng tôi đã không thể tiến sâu ở giải đấu như sự kỳ vọng của nhiều người. Đó rõ ràng là kết quả không thể chấp nhận được.

Thực sự, tôi vẫn tiếp tục muốn đảm nhiệm công việc này nhưng tôi hiểu rằng công việc của mình được đánh giá trên kết quả. Vì vậy, tôi muốn chuyển giao công việc của mình cho một người khác.

Tôi rất tự hào về những gì mình đã làm được trong 4 năm qua. Đội tuyển Anh từ chỗ có độ tuổi trung bình xấp xỉ 30 tuổi nay đã được trẻ hóa và khát khao hơn. Họ hứa hẹn sẽ mang tới tương lai tươi sáng cho người Anh.

Tôi muốn cảm ơn hai trợ lý Ray Lewington và Gary Neville vì đã giúp đỡ tôi trong suốt những năm qua. Ngoài ra, tôi gửi lời cảm ơn tới những cầu thủ, nhân viên, quan chức LĐBĐ Anh cũng như những người hâm mộ. Tôi vừa trải qua hành trình tuyệt vời và tôi sẽ rất nhớ về giai đoạn này. Tôi thực sự xin lỗi sau cú sốc này. Hy vọng đội tuyển Anh sẽ giành được thành công trong tương lai”.

Trong thời gian tới, LĐBĐ Anh sẽ gấp rút bổ nhiệm HLV trưởng bởi Tam Sư sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2018 vào tháng Chín.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn