HLV tuyển Đức quyết rửa hận trước Italia

Thứ tư, 29/06/2016, 16:03
Đức chưa bao giờ thắng Italia trong những trận đấu loại trực tiếp tại EURO và World Cup, nhưng trong cuộc đối đầu tới đây tại vòng tứ kết EURO 2016, HLV Joachim Loew có niềm tin sẽ cùng các học trò thay đổi lịch sử.
HLV Joachim Loew tự tin có thể giúp Đức đánh bại Italia.
Đức đã 4 lần vô địch World Cup và 3 lần vô địch EURO, là đội bóng giàu thành tích nhất ở Lục địa già. Thế nhưng có một thực tế đáng buồn là họ lại luôn thua Italia ở những trận đấu thuộc vòng đấu loại trực tiếp, bất kể là EURO hay World Cup. Đau nhất chính là những trận thua tại chung kết World Cup 1970, chung kết World Cup 1982, bán kết World Cup 2006 và gần nhất là bán kết EURO 2012...
Bán kết EURO 2012, Joachim Loew khi ấy đã là HLV trưởng ĐT Đức. Ông có trong tay một đội hình đồng đều, gồm nhiều ngôi sao có khả năng tạo đột biến và được đánh giá có thể hạ bệ Tây Ban Nha. Thế nhưng đối đầu người Italia, nhà cầm quân 56 tuổi này cùng các học trò đã phải nhận thất bại muối mặt 1-2. Vào rạng sáng ngày 3/7 tới, Đức sẽ tái đấu Italia tại tứ kết EURO 2016 và Joachim Loew đang quyết tâm thay đổi lịch sử.
“Chúng tôi chưa bao giờ đánh bại họ ở những vòng knock-out, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi run sợ trước họ”, HLV Joachim Loew hướng tới trận đấu với Italia tại vòng tứ kết. “Tôi không quan tâm nhiều tới quá khứ. Bây giờ họ là một đội bóng khác và chúng tôi cũng là một đội bóng khác. Quá khứ chỉ như một ly cafe để lạnh, còn tôi thích những ly cafe nóng hơn. Tôi hy vọng mình sẽ được tận hưởng một ly cafe tuyệt vời vào thứ 7 tới”.
“Chúng tôi không sợ họ. Chúng tôi biết mình có thể làm gì và nếu phát huy hết khả năng, chiến thắng sẽ thuộc về chúng tôi. Chúng tôi không thực sự chơi tốt ở vòng bảng, nhưng đã làm tốt khi gặp Slovakia. Chiến thắng 3-0 thật ấn tượng và nó giúp ĐT Đức tự tin lên rất nhiều. Chúng tôi đã sẵn sàng cho thách thức trước Italia”, nhà cầm quân 56 tuổi nói thêm.
Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích