FA gây sốc với phương án thay HLV Roy Hodgson

Thứ tư, 29/06/2016, 11:32
Theo tiết lộ của tờ Goal, LĐBĐ Anh (FA) sẵn sàng chờ đợi đến khi Arsene Wenger hết hạn hợp đồng với Arsenal vào tháng 6.2017 để “kết duyên” với chiến lược gia người Pháp. Trước mắt, ĐT Anh sẽ được dẫn dắt bởi Gareth Southgate - HLV đội U21 Anh.

Tại EURO 2016, ĐT Anh được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Tuy nhiên, “Tam sư” đã gây thất vọng khi để thua ngược 1-2 trước đội bóng “chiếu dưới” Iceland ngay ở vòng 1/8. Ngay sau trận thua này, HLV Roy Hodgson lập tức đưa ra quyết định từ chức. Mong muốn của nhà cầm quân 68 tuổi đã được LĐBĐ Anh chấp thuận.

Với sự ra đi của Hodgson, FA buộc phải gấp rút tìm phương án thay thế. Dự kiến, vào cuối tuần này, 3 quan chức của LĐBĐ Anh gồm Giám đốc điều hành Martin Glenn, Phó Chủ tịch David Gill  và Giám đốc phụ trách bóng đá đỉnh cao Dan Ashworth sẽ có cuộc họp để thảo luận nhằm tìm ra cái tên xứng đáng dẫn dắt ĐT Anh.

Wenger đang được xem là ưu tiên số một của FA để thay Hodgson.

Theo tiết lộ của tờ Goal, 3 cái tên đang được FA nhắm tới để thay Hodgson gồm Gareth Southgate (HLV đội tuyển U21 Anh), Arsene Wenger (Arsenal) và Claudio Ranieri (Leicester City).

Tuy nhiên, Wenger đang được xem là ưu tiên số một của LĐBĐ Anh. Mặc dù vậy, “Giáo sư” vẫn còn hợp đồng với Arsenal tới tháng 6.2017. Vì vậy, FA sẵn sàng chờ đợi đến khi chiến lược gia người Pháp hết hợp đồng với đội chủ sân Emirates.

Southgate sẽ đảm nhiệm vai trò HLV tạm quyền của ĐT Anh.

Trước mắt, FA đã quyết định để Gareth Southgate làm HLV tạm quyền thay Hodgson trong thời gian họ thương lượng với Arsene Wenger và các quan chức Arsenal. Nếu không muốn chờ đợi đến mùa hè sang năm, LĐBĐ Anh buộc phải bỏ tiền bồi thường 1 năm hợp đồng hiện tại giữa Wenger với Arsenal.

Hiện tại, FA và HLV Southgate vẫn chưa đưa ra bất cứ lời bình luận gì về thông tin này.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích