Siêu cò Mino Raiola làm tiền MU vụ Pogba như thế nào?

Thứ năm, 21/07/2016, 11:48
Một gã chạy bàn kiêm rửa bát ở một nhà hàng pizza tại Salerno có thể lũng đoạn MU, biến họ thành món đồ chơi của riêng mình? Nghe điên rồ, nhưng có thật. Hắn là Mino Raiola.

Đây là một mùa hè bận rộn của Mino Raiola, một trong những tay cò quyền lực nhất thế giới bóng đá (chính xác là nhất, vào bây giờ). Tuy nhiên, ông ta đã quen với sự bận bịu. Trước khi bước vào sự nghiệp môi giới cầu thủ, Raiola vừa phải chạy bàn, vừa rửa bát trong tiệm pizza của gia đình tại Salerno.

Mino Raiola, một trong những tay cò quyền lực nhất thế giới

Có lẽ vì lớn lên trong môi trường không mấy trong lành, đầy những tiếng quát tháo và chửi thề, Raiola sở hữu một cái đầu nhạy bén, thậm chí là xảo quyệt. Như Ibrahimovic từng nhận xét, ông ta thuộc loại “không từ bất cứ thủ đoạn nào để đạt được mục đích”.

Từ mối hận của Sir Alex...

Vì vậy, về cái tên này, Sir Alex Ferguson từng nói “tôi không tin tưởng gã ngay từ buổi đầu tiên gặp mặt”. Trái ngược với mối quan hệ nồng thắm với Jorge Mendes, Sir Alex căm ghét Raiola đến tận xương tủy. Đó là khi gã đại diện này đánh cắp Paul Pogba ra khỏi Old Trafford trong sự bàng hoàng của tất cả.

Ông biết đến tài năng của Pogba từ năm 2009, để rồi đến tận Lagny sur Marne, vùng ngoại ô phía đông Paris nhằm thuyết phục bà Yeo, mẹ của Pogba cho con trai mình gia nhập MU. Ngoài ra, cũng phải tốn thêm 87.000 bảng cộng với một ngôi nhà.

Đầu năm 2012, Sir Alex đã có kế hoạch với Pogba. Tuy nhiên, ông không muốn tiền vệ trẻ này, dù rất tài năng, rơi vào tự mãn quá sớm. Vì vậy, sử dụng anh ta một cách dè dặt. Pogba không hiểu, anh muốn thăng tiến nhanh chóng. Lợi dụng điều này, Raiola nhảy vào và xúi anh đến Juventus.

Pogba trên băng ghế dự bị MU vào năm 2012

Trong cuộc gặp gỡ đề nghị gia hạn hợp đồng sau đó, Fergie và Raiola liên tục cãi vã. Họ nhảy vào miệng nhau và không ai nghe ai. Buổi đàm phán kết thúc chóng vánh. HLV người Scotland chấp nhận thất bại. Pogba đến Juve, còn Raiola đương nhiên kiếm một khoản hoa hồng kha khá từ đội bóng Italy.

... đến sự ngờ nghệch của Woodward

Sir Alex đã nghỉ hưu. MU bước sang thời kỳ mới với Phó Chủ tịch điều hành Ed Woodward chịu trách nhiệm chuyển nhượng. Phải nói ngay, ông ta là một tay mơ trong các cuộc đàm phán.

Những bản hợp đồng Woodward thực hiện vừa đắt đỏ, vừa thất bại trên sân cỏ. Dưới sức ép, ông đổ lỗi cho Jorge Mendes (đại diện của Di Maria, Falcao và De Gea). Woodward quay sang Raiola, kẻ thù của Sir Alex.

Hắn ta rất biết cách để mua chuộc lòng tin và biến mình thành một ông già Noel tốt bụng. Mở màn, Raiola dùng Ibrahimovic làm món quà ra mắt. Tiếp tục, đóng vai người hùng trong vụ Mkhitaryan, mà ông mô tả là “đã phải chiến đấu như sử tử với CEO của Dortmund, Hans-Joachim Watzke”.

Khi có được sự tin tưởng hoàn toàn của Woodward, ông ta úp mở với báo giới rằng Pogba không loại trừ khả năng quay lại mái nhà xưa. MU vào cuộc. Các dấu hiệu tích cực tiếp tục đưa ra: Pogba vẫn còn tình yêu với màu áo đỏ và một đội bóng giàu tham vọng có thể mang ta khỏi Turin.

Woodward bắt đầu đưa ra con số, khoảng 80 triệu bảng. Raiola nói rằng Real cũng đang chờ một cuộc nói chuyện. Giá được đẩy lên. Tưởng như xong, bất ngờ, tay cò phủ nhận mọi khả năng ra đi của Pogba, tuyên bố tiền vệ này đang hạnh phúc và Juve cũng không muốn bán.

Giá đề nghị lại tăng thêm và từ 86 triệu bảng tiền cứng, các điều khoản bổ sung khiến tổng số tiền phải trả cho Juve vượt mốc 100 triệu bảng. Đến đây cuộc trả giá coi như xong. Raiola tự biết khó có thể cao hơn nữa và 30% phí môi giới từ số tiền này cũng không phải nhỏ.

Tuy nhiên, cuộc chơi giờ mới bắt đầu. Sau khi Pogba gia nhập MU, bạn sẽ không bao giờ biết được Raiola sẽ còn giở trò gì. Nên nhớ rằng với Ibrahimovic, gã từng thực hiện 6 vụ giao dịch với tổng chi phí chuyển nhượng lên đến 109 triệu bảng cùng nhiều lần gia hạn hợp đồng. Nó đem lại khoản hoa hồng kếch xù.

Do đó, nếu muốn bản hợp đồng kỷ lục phát huy tác dụng, MU phải tuyệt đối nghe theo Raiola. Họ trở thành con tin của gã, từ bây giờ.

Mino Raiola, 48 tuổi, là một người Hà Lan gốc Italy và thông thạo 7 thứ tiếng. Sau khi rời tiệm bánh gia đình, Raiola học 2 năm ở trường luật và tham gia đội bóng địa phương Haarlem. Ra trường, ông kiếm được công việc ở Sport-Promotion, công ty môi giới cầu thủ ở Hà Lan. Với hai vụ chuyển giao Dennis Bergkamp và Wim Jonk từ Ajax tới Inter Milan thành công, Raiola tách ra mở công ty riêng. Các thân chủ nổi tiếng của ông hiện nay, ngoài Pogba còn có Lukaku, Blaise Matuidi, Henrikh Mkhitaryan, Marek Hamsik, Mario Balotelli, Zlatan Ibrahimovic.

Theo Zing

Các tin cũ hơn