Vợ nhà vô địch cử tạ Paralympic Lê Văn Công: 'Tôi vui rớt nước mắt'

Thứ sáu, 09/09/2016, 12:28
Sáng nay, chị Chu Thị Tám, vợ của lực sỹ Lê Văn Công, người vừa mang về cho thể thao Người khuyết tật Việt Nam tấm HCV lịch sử ở Paralympic Rio (Brazil) nghẹn nghào: 'Tôi xem anh thi đấu mà vui rớt nước mắt'.
Vợ nhà vô địch Lê Văn Công và công việc may vá thường ngày.
Chia sẻ với PV, chị Tám cho biết do chồng thi đấu khuya, con trai đầu Lê Tuấn Anh nhắc mẹ khi nào ba thi đấu gọi con dậy xem nhưng chị đã không giữ lời hứa với con mà xem một mình để con ngủ lấy sức mai đi học.
Một mình xem chồng thi đấu, bên cạnh là Lê Tuấn Anh và em gái bé bỏng mới 6 tháng Lê Trâm Anh, khi chồng thất bại ở lần đẩy thứ 2, tim chị Tám như thắt lại. Thế rồi chị vỡ hòa hạnh phúc đến rơi nước mắt khi thấy anh Công thực hiện thành công các lần đẩy tiếp theo và ăn mừng chiến thắng.
“Sau thi đấu, chồng nhắn tin nói đã đoạt HCV. Tôi nói cũng được xem và chứng kiến khoảnh khắc hạnh phúc của chồng. Anh nói thôi em với các con ngủ sớm, trễ lắm rồi. Đến 6 giờ sáng, anh gọi để chia sẻ niềm vui với con trai đầu. Tôi hạnh phúc lắm”, chị Tám nói.
Lê Văn Công làm nức lòng người hâm mộ Việt Nam
Hai vợ chồng cưới nhau năm 2008, khi đó chị Tám mới từ Nghệ An vào TP.HCM lập nghiệp trong khi Lê Văn Công cũng rời quê Hà Tĩnh vào Sài Gòn tìm cơ hội. Cả 2 gặp nhau trong dịp tình cờ khi Lê Văn Công đi cùng bạn đến chơi với bạn của chị Tám. Sau 2 năm tìm hiểu, vượt qua nhiều khó khăn, cách trở nhưng bằng tình yêu vô bờ bến, cả 2 đã về chung một nhà.
Đạt rất nhiều thành tích, vô số kỷ lục ở đấu trường quốc tế nhưng tai nạn giao thông năm 2010 khiến Văn Công nghỉ 3 năm, mất cơ hội dự Paralympic 2012. Buồn, thất vọng nhưng không đầu hàng, Văn Công trở lại mạnh mẽ với tấm HCV lịch sử cho thể thao Người khuyết tật Việt Nam ở Paralympic lần này.
Theo Thanh Niên Online

Các tin cũ hơn