Đằng sau chuyện “chạy show” của Hoàng Xuân Vinh

Thứ tư, 28/09/2016, 15:56
Hoàng Xuân Vinh đã trở thành cái tên nhận được sự săn đón ráo riết của làng thể thao.
Hoàng Xuân Vinh trở thành cái tên rất hot của thể thao Việt Nam.

Hôm chủ nhật vừa rồi, Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG5) đã chính thức khai mạc. Theo đúng kế hoạch đã được gửi cho các cơ quan báo chí, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh là 1 trong 5 VĐV rước đuốc trong phần lễ. Việc xạ thủ quân đội nhận vinh dự ở giải đấu mang tầm châu lục không lạ bởi anh chính là người mang về tấm HCV lịch sử cho Thể thao Việt Nam tại Olympic Rio 2016.

Tuy nhiên, sẽ hợp lý hơn nếu thay Hoàng Xuân Vinh bằng một VĐV xuất sắc khác tham gia thi đấu ở đại hội lần này. Ở tất cả các kỳ đại hội thể thao lớn nhỏ trên thế giới, VĐV cầm đuốc phải có tên trong danh sách tranh tài. Có thể hiểu BTC muốn mượn hình ảnh Hoàng Xuân Vinh để quảng bá thêm cho Thể thao Việt Nam với bạn bè châu Á. Tiếc rằng, cách làm vẫn hơi khô cứng và mang tính lễ tân.

Từ câu chuyện Xuân Vinh rước đuốc, người viết nhớ lại dịp dự buổi họp báo công bố Cúp Chiến thắng (giải thưởng thể thao do Tổng cục TDTT, VTVCab và Công ty CP Thể thao 24h phối hợp tổ chức). Hôm đó, Xuân Vinh cũng có mặt nhưng chỉ kịp phát biểu đôi câu rồi lại phải chạy sang Trung tâm HLTTQG Hà Nội để trao giải cho các VĐV tham dự giải Bắn súng quốc gia. Mấy đồng nghiệp đùa nhau rằng, “anh Vinh dạo này chạy show khiếp thật”.

Mà đúng thật, kể từ khi trở về Việt Nam mang theo hai tấm huy chương Olympic Rio 2016, Xuân Vinh đã trở thành cái tên nhận được sự săn đón ráo riết của làng thể thao. Rất nhiều chương trình, hội thi, cuộc thi hay buổi giao lưu đều mời Hoàng Xuân Vinh làm khách mời. Và lần nào cũng vậy, anh Vinh đến và nói về nỗ lực vươn lên của bản thân, dành vài lời khuyên cho các VĐV trẻ.

Như đã nói ở phần trên, thắng lợi của Xuân Vinh ở Olympic là quá tuyệt vời và xứng đáng với mọi biệt đãi, mọi lời ca ngợi. Thế nhưng, cảm hứng, tinh thần mà Xuân Vinh mang lại đâu nhất thiết phải gặp tận nơi, phải nghe xạ thủ gốc Quảng Trị chia sẻ mới thực sự dâng trào. Thế mới thấy, thể thao Việt Nam vẫn quá nặng hình thức.

Cũng giành HCV Olympic Rio 2016 nhưng kình ngư Schooling của Singapore chỉ có duy nhất một buổi nói chuyện với học sinh tiểu học. Sau đó, chàng trai trẻ tiếp tục tập luyện để hướng tới những mục tiêu phía trước. Trong khi đó, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh lại giống như một nhân vật trong giới showbiz mà ở bất cứ sự kiện thể thao lớn nhỏ nào cũng có thể bắt gặp.

Theo Báo Giao thông

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn