Ronaldo có thể ngồi tù vì nghi án trốn thuế

Thứ ba, 06/12/2016, 10:43
Công đoàn nhân viên thuế quan Tây Ban Nha kêu gọi Sở Thuế vụ cung cấp mọi hồ sơ về Cristiano Ronaldo cho các công tố viên.

Họ nhấn mạnh các công tố viên có quyền được tham vấn mọi hồ sơ trước khi đưa ra quyết định có đâm đơn kiện với Ronaldo sau những cáo buộc trốn thuế gần đây hay không.

Theo một số nguồn tin tại châu Âu, trong đó có tờ Sunday Times và báo El Mundo (Tây Ban Nha), Ronaldo đã giấu một lượng lớn tài sản ở nước ngoài lên tới 160 triệu USD nhằm trốn thuế.

Cách số 7 người Bồ Đào Nha trốn thuế giống như siêu sao Lionel Messi, tức thông qua đại diện thành lập công ty ma ở những quốc gia được mệnh danh "thiên đường thuế", sau đó bí mật chuyển tiền đến.

Ronaldo đang bị cáo buộc trốn thuế. Ảnh: Getty Images.

Ngoài Ronaldo, HLV Jose Mourinho, tiền vệ Mesut Oezil cũng nằm trong danh sách bị cáo buộc trốn thuế. Phản ứng trước vụ việc, công ty Gestifute đại diện cho Ronaldo, HLV Mourinho... phủ nhận mọi hành vi sai trái. Trong khi đó, những người trong cuộc chưa có phản ứng gì về cáo buộc trốn thuế.

Về phần Công đoàn nhân viên thuế quan Tây Ban Nha, họ muốn thu thập mọi hồ sơ thuế má liên quan đến Ronaldo, HLV Mourinho và Mesut Oezil để tiến hành tham vấn.

Nếu nhận thấy những dấu hiệu mờ ám và bằng chứng cho thấy các tên tuổi này trốn thuế, họ sẽ truy tố vụ việc ra trước pháp luật. Lúc này, Ronaldo có thể đối mặt án tù nếu bị kết luận có tội.

Trên CNN, hãng tin này giải thích Ronaldo có thể đã trốn thuế bằng cách biến một phần thu nhập của mình thành tiền bản quyền hình ảnh, sau đó chuyển ra các công ty "ma" ở nước ngoài, nơi không chịu sự kiểm soát gắt gao hoặc đóng thuế rất ít.

Hồi đầu năm, trang Football Leaks cũng tiết lộ khá nhiều ngôi sao dùng thủ đoạn tinh vi này để trốn thuế.

"Giấu tiền để trốn thuế là hành động ăn cắp", phát thanh viên Jose Ramon de la Morena nói.

Theo Zing

Các tin cũ hơn