Vị trí nào cho Trọng Hoàng ở bán kết lượt về AFF Cup 2016?

Thứ hai, 05/12/2016, 08:36
Chơi không tốt trên đất Indonesia, Trọng Hoàng đang phải nhận nhiều chỉ trích từ người hâm mộ. Tuy nhiên, anh vẫn có thể được HLV Hữu Thắng dùng tiếp ở trận bán kết lượt về.

Trọng Hoàng được coi là “cứu tinh” của ĐT Việt Nam ở vòng đấu bảng. Anh có một đường kiến tạo thành bàn và một bàn thắng, đóng góp đến 6 trong 9 điểm tuyệt đối mà chúng ta giành được.

Truyền thông châu Á đánh giá rất cao Trọng Hoàng. Kênh thể thao Fox Sport bầu anh vào đội hình tiêu biểu của AFF Cup 2016 trước vòng bán kết. Đáng chú ý, Công Vinh, Xuân Trường còn không có tên trong đội hình này.

Một pha vào bóng hai chân rất thường thấy ở Trọng Hoàng. Nếu các trọng tài bắt chặt, rất dễ có thẻ đỏ ở tình huống kiểu này. Ảnh: Quốc Bảo.

Mặc dù vậy, với những người theo sát từng bước chân của tuyển Việt Nam, đánh giá của Fox Sport… có gì đó sai sai. Cái sai về hình thức là họ đặt Trọng Hoàng vào vị trí tiền vệ trái, nơi cầu thủ này hiếm khi xuất hiện.

Cái sai về nội dung, đó là họ chỉ căn cứ vào những gì hiện lên trên bảng thống kê sau trận. Xuyên suốt các trận đấu có mặt Trọng Hoàng, anh đều chơi khá tệ, trước khi có những khoảnh khắc loé sáng.

Gặp Myanmar, Hoàng “bò” vào thay người ở hiệp 2. Ý đồ của HLV Hữu Thắng khi đó là chậm lại, chắc hơn để bảo vệ bàn thắng Văn Quyết ghi được trong hiệp 1. Nhưng có Trọng Hoàng trên sân, tuyển Việt Nam vẫn chịu bàn thua, trong khi “gãy” luôn các đợt tấn công như khi còn có Văn Toàn.

Gặp Malaysia, Trọng Hoàng đá chính, khi tuyển Việt Nam xác định chơi va đập và sống mái vì chiếc vé sớm vào bán kết. Ngoài pha ghi bàn, anh bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn và có một cú xoạc bóng thô thiển khiến đồng đội phập phồng lo sợ mất người.

Gặp Campuchia, Trọng Hoàng cũng nằm trong đội hình xuất phát. Anh chơi một trận nhạt nhoà trong màn trình diễn để lại quá nhiều băn khoăn, lo lắng của tuyển Việt Nam trước khi bước vào bán kết.

Những dự cảm không lành ấy đã thành hiện thực ở bán kết lượt đi. Trọng Hoàng bị coi là một trong những vị trí tệ nhất tại Pakansari: sút trẹo ra ngoài ở tư thế trực diện cầu môn, liên tục đỡ hỏng, chuyền hỏng, và lại phạm lỗi thô bạo. Thẻ vàng cho anh trong tình huống lao cả hai chân vào đối thủ là quá may mắn.

Ít nhất 2 lần tại AFF Cup 2016, Trọng Hoàng khiến cả đội thót tim. Ảnh: Quốc Bảo.

Với Trọng Hoàng ở trên sân, tuyển Việt Nam không chỉ thấp thỏm nỗi lo thẻ phạt, mất người và tình huống cố định, mà còn thiếu hẳn sự mềm mại, chính xác trong các tình huống tấn công. Bóng qua chân anh thường mất nhiều thời gian xử lý hoặc đặt đồng đội vào tư thế khó.

Theo đánh giá của nhiều người, Trọng Hoàng nên ngồi dự bị ở bán kết lượt về. Tuyển Việt Nam buộc phải tấn công để thắng, nghĩa là cần ưu tiên cho Văn Toàn đá chính. Hoàng Thịnh đã bình phục chấn thương, nên suất tiền vệ trụ cũng khó rơi vào tay Trọng Hoàng, kể cả khi Văn Thắng chơi không tốt.

Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng vẫn ưu ái Trọng Hoàng như một người “thổi lửa” được việc nhất trên sân. Giống như ở SLNA, đội bóng luôn cần một vị trí dám làm dám chịu, đôi khi xốc đồng đội dậy bằng một pha bóng “rát mặt” đúng kiểu… đàn ông.

Nếu nhà cầm quân xứ Nghệ xác định cuộc đấu ở Mỹ Đình tối 7/12 sẽ lại là một cuộc đua tranh về sức với Indonesia, rất có thể Trọng Hoàng vẫn ra sân và vẫn lao vào các điểm nóng như một chiến binh.

Trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 giữa Việt Nam và Indonesia diễn ra tối 7/12 trên sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). Do đã thua 1-2 ở lượt đi, thầy trò Hữu Thắng buộc phải thắng 1-0 hoặc chênh lệch 2 bàn cách biệt nếu để đối phương ghi bàn, mới có thể giành quyền vào chung kết.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích