Indonesia vs Việt Nam: Công Vinh hay Công Phượng tỏa sáng?

Thứ bảy, 03/12/2016, 11:14
19 giờ tối 3/12, Indonesia tiếp Việt Nam ở trận bán kết lượt đi trên sân Pakansari. Boaz Salossa và Công Vinh được chú ý nhất, nhưng có thể Công Phượng mới là người “hạ bài”.

Boaz Salossa là sát thủ số 1 của Indonesia. Anh chính là người mở tỷ số hôm 8/11 trong trận giao hữu giữa hai đội tại Mỹ Đình. Anh cũng chính là người 12 năm trước, tại Tiger Cup 2004, tung cú nước rút làm câm lặng khán giả Việt Nam trong chiến thắng 3-0 của xứ vạn đảo.

Boaz Salossa là mối hiểm nguy lớn nhất từ Indonesia.

Công Vinh, như tất cả châu Á cùng ngả mũ, là tiền đạo đã ghi được 51 bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam. Trong giải đấu thảm bại Tiger Cup 2004 ấy, Công Vinh vẫn kịp ghi cho mình 4 bàn thắng dù đội nhà dừng bước ngay vòng bảng. Và lần gặp nhau gần nhất, chính Công Vinh là người đáp trả Boaz Salossa với bàn gỡ 1-1.

Lúc này, Công Vinh đã 31 tuổi, còn Salossa cũng qua 30. Nhưng cả hai vẫn là những đầu tàu không thể thiếu ở đội bóng của mình.

Boaz Salossa trước trận bán kết lượt đi đang có vấn đề về sức khỏe. Anh mắc chứng nôn ói dẫn đến mệt mỏi trong một vài ngày. Tuy nhiên, HLV Alfred Riedl vẫn phải nhờ cậy đến anh, trong bối cảnh ông đã mất cả cặp trung vệ chính là Basna và Aryanto.

Công Vinh thì đang có phong độ tốt nhất trong số các cầu thủ Việt Nam dự AFF Cup lần này. Anh đạt những chỉ số thể lực lý tưởng và đã đóng góp 2 bàn quan trọng giúp thầy Hữu Thắng sớm hoàn thành mục tiêu vòng bảng.

Mặc dù vậy, qua cách mà Hữu Thắng chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi, có thể Công Phượng mới là cái tên gửi gắm nhiều hy vọng. Dù chỉ xuất phát từ ghế dự bị, Công Phượng đem theo sứ mệnh của một kẻ bắn hạ.

Chắc chắn Công Vinh cũng như Boaz Salossa sẽ không có nhiều đất diễn, khi chẳng có đội nào chơi cởi mở trong một trận đấu quyết định như thế này. Khi ấy, trong khoảng 30 phút cuối, thời gian Công Phượng thường được tung vào sân, anh được kỳ vọng sẽ tạo ra đột biến.

Có bao nhiêu người hâm mộ đặt niềm tin Công Phượng sẽ lần thứ hai có bàn thắng vào lưới Indonesia?

Trước chính đối thủ Indonesia, Công Phượng đã có bàn thắng đầu tiên của mình cho ĐT Việt Nam. Đó là khoảnh khắc anh thể hiện tính hiệu quả của Hữu Thắng trong việc thay đổi nhân sự, khi sắp xếp cả dàn kỹ thuật chơi gần nhau (Thành Lương, Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường).

Hữu Thắng vốn chưa được đánh giá cao về nhãn quan chiến thuật và đọc trận đấu trong quá khứ. Ông mạnh nhất ở khâu làm tâm lý. Nhưng từ khi lên nắm tuyển Việt Nam, hầu hết những điều chỉnh ở hiệp 2 của nhà cầm quân xứ Nghệ đều mang lại thành công.

Ông Thắng sẽ nhớ cái công thức giúp Công Phượng loé sáng ở Mỹ Đình. Có thể bộ tứ kể trên sẽ có dịp chơi bóng cùng nhau trên mặt cỏ không lấy gì làm mượt mà Pakansari, khi phần cày ải đã thuộc về những Trọng Hoàng, Văn Thắng, Thanh Trung…

Tuyển Việt Nam có thể sẽ phải thay Hoàng Thịnh, nếu giờ chót, tiền vệ phòng ngự này không kịp hồi phục chấn thương. Thịnh “bờm” từng tuyên bố “chết cũng không bỏ trận này”, nhưng trong buổi tập cuối cùng, chưa có dấu hiệu chứng tỏ anh 100% sung sức.

Trái với dự đoán của nhiều người, Đinh Tiến Thành đang có cơ hội trám chỗ trung vệ của Đình Luật nhiều hơn Bùi Tiến Dũng. Nhưng dù có là ai thì Quế Ngọc Hải cũng sẽ phải… tăng năng suất lao động để có thể hỗ trợ đồng đội.

Thành tích đối đầu của hai đôi.

Phong độ của ĐT Việt Nam tốt hơn Indonesia thời gian gần đây.

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam: Nguyên Mạnh, Văn Thanh – Ngọc Hải – Tiến Thành – Văn Hoàn, Thanh Trung – Xuân Trường – Văn Thắng – Trọng Hoàng, Văn Quyết, Công Vinh.

Theo Zing

Các tin cũ hơn