Phóng viên Indonesia ngán nhất Công Vinh, Xuân Trường

Thứ sáu, 02/12/2016, 15:52
Firdaus của đài truyền hình Metro cho rằng các cầu thủ Indonesia cần để mắt đặc biệt tới hai ngòi nổ của tuyển Việt Nam trong trận bán kết lượt đi giải AFF Suzuki Cup chiều 3/12.

Công Vinh và Xuân Trường được truyền thông Indonesia đánh giá rất cao.

“Indonesia có lợi thế sân nhà nhưng Việt Nam mới là đội được đánh giá cao hơn khi toàn thắng cả ba trận tại vòng bảng. Trước thềm AFF Suzuki Cup 2016, Việt Nam có hai trận đá giao hữu với Indonesia. Họ chơi tốt hơn, hoà 2-2 trên sân Maguwoharjo và thắng 3-2 tại Mỹ Đình”, Firdaus nhận định.

Phóng viên của kênh truyền hình Metro cho rằng trong số 22 cầu thủ mà HLV Hữu Thắng mang sang Bogor chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi, Indonesia phải đặc biệt chú ý tới Lê Công Vinh và Lương Xuân Trường. Anh cho rằng đây chính là ngòi nổ của tuyển Việt Nam, là hiểm hoạ với khung thành của đội chủ nhà.

“Hai cầu thủ thuộc hai thế hệ này sẽ quyết định thắng lợi của tuyển Việt Nam. Tại vòng bảng, Công Vinh ghi hai bàn. Trong khi đó, tiền vệ Xuân Trường là người kiến tạo cho đồng đội ghi bàn duy nhất, đánh bại Malaysia, tạo ra bước ngoặt trong cuộc đua vào bán kết. Xuân Trường là bộ óc của tuyển Việt Nam, người ảnh hưởng lớn tới lối chơi của đội”, Firdaus nói thêm.

Phóng viên này cho rằng Công Vinh là cựu binh nhưng lại có khát khao chiến đấu rất lớn. Tiền đạo xứ Nghệ đang quyết tâm trở thành chân sút đầu tiên của Việt Nam giành danh hiệu Vua phá lưới và cần thêm hai bàn nữa để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử AFF Suzuki Cup.

“Với Xuân Trường, đó là một cầu thủ trẻ có lối chơi bóng kỹ thuật, tốc độ. Cầu thủ 21 tuổi này cũng đã đá chính tới 9 trận trong tổng số 11 trận gần đây của tuyển Việt Nam”, Firdaus cho thấy sự quan tâm đặc biệt tới tiền vệ đang chơi bóng tại Hàn Quốc của tuyển Việt Nam.

Firdaus lo lắng cho hệ thống phòng ngự của Indonesia khi hai trung vệ tốt nhất là Yanto Basna và Fachrudin Aryanto đều bị treo giò. Anh cho rằng các tiền vệ của đội chủ nhà cần phải làm tốt hơn nhiệm vụ đánh chặn từ xa để giảm tải sức ép cho hàng thủ.

Trận bán kết lượt đi giữa Indonesia và Việt Nam diễn ra vào lúc 19h ngày 3/12. Trận lượt về tổ chức trên sân Mỹ Đình, ngày 7/12.

Theo VNE

Các tin cũ hơn