Tiền vệ Indonesia tuyên chiến ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 03/12/2016, 08:52
Trả lời phỏng vấn ESPN FC, tiền vệ Andik Vermansyah của Indonesia tự tin tuyên bố sẽ đánh bại Việt Nam trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016.

Anh nói: "Chúng tôi sẽ ra sân với mục tiêu ghi thật nhiều bàn để giành chiến thắng. Cả đội muốn biến trận bán kết lượt đi thành lợi thế trước khi chơi trên sân đối thủ. Chúng tôi có những hậu vệ giỏi đủ khóa chặt các ngòi nổ Việt Nam, song đội nhà cũng cần giữ vững sự tập trung để tránh bàn thua".

Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 giữa Indonesia và Việt Nam sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 3/12.

Tuyên bố của Vermansyah rất dễ hiểu. Anh muốn lên dây cót tinh thần cho đội nhà trước giờ bóng lăn. Với Indonesia, một trong những thứ vũ khí lợi hại họ hy vọng có thể hạ Việt Nam chính là tinh thần đang lên.

Sau khi lách qua khe cửa hẹp tại vòng bảng để vào bán kết, các cầu thủ Indonesia lúc này hừng hực khí thế hạ luôn ĐT Việt Nam.

Andik Vermansyah cho rằng Indonesia sẽ hạ Việt Nam.

Trận này, "Những ngôi sao vàng" không có trung vệ vệ Trương Đình Luật vì án treo giò. Thế nhưng Vermansyah không quên cảnh báo các đồng đội phải hết sức cẩn trọng.

Anh cho biết thêm: "Dù họ có một cầu thủ đang nhận án phạt, Việt Nam vẫn còn nhiều nhân tố chất lượng khác trên sân lẫn ghế dự bị. Chúng tôi không được phép xem thường đối thủ".

Lúc này, cả đất nước Indonesia đều đứng về đội tuyển quốc gia. HLV Angel Alfredo Vera của CLB Persipura Jayapura dự đoán Indonesia sẽ giành chiến thắng 2-1. "Tôi tin chắc ĐT Indonesia sẽ hạ Việt Nam. Đây là năm ĐTQG có thể trở thành nhà vô địch", HLV Angel Alfredo Vera nói.

Cũng theo nhà cầm quân này, tiền đạo Boaz Salossa là cái tên được đặt nhiều kỳ vọng nhất xé lưới ĐT Việt Nam. "Tôi không biết anh ấy liệu có ghi bàn hay không, nhưng nếu được trao cơ hội và nhận nhiều bóng Salossa sẽ tạo ra những bàn thắng", HLV Angel Alfredo Vera nói tiếp.

Có chung quan điểm với HLV Angel Alfredo Vera là võ sĩ Suwardi của thể loại MMA. Ngôi sao võ thuật này cũng dự đoán Indonesia sẽ hạ Việt Nam 2-1.

"Trận đấu này rất cân bằng, tuy nhiên tôi tin chủ nhà Indonesia sẽ giành chiến thắng. Chúng tôi có lợi thế sân nhà, nơi các cổ động viên chắc chắn cổ vũ cuồng nhiệt cho các cầu thủ dưới sân.", Suwardi phát biểu.

Võ sĩ Suwardi còn mách nước cho ĐT Indonesia không được quá chểnh mảng, theo đó phải duy trì sự tập trung, loại bỏ sự tự kiêu thái quá nếu muốn kết thúc 90 phút với kết quả khả quan.

Trước thềm AFF Cup 2016, Indonesia và Việt Nam đã gặp nhau trong hai trận giao hữu với kết quả:  Indonesia thua 1 và hòa 1. Ở vòng bảng của giải năm nay, Indonesia vào bán kết với tư cách nhì bảng A, có 4 điểm, trong khi Việt Nam toàn thắng trong cả 3 trận tại bảng B.

Theo Zing

Các tin cũ hơn