Tuyển Việt Nam: Hữu Thắng đặt niềm tin vào 'truyền nhân' Tiến Dũng

Thứ bảy, 03/12/2016, 10:38
Vắng chốt chặn Đình Luật ở trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2016 với Indonesia (19 giờ, 3.12 - giờ VN), nhưng HLV Hữu Thắng không lo lắng khi đã tìm được người thay thế.
Tiến Dũng rất được HLV Hữu Thắng tin dùng

Khi nói đến Đình Luật, HLV Hữu Thắng thường dùng cụm từ “người vệ binh già” đủ thấy Đình Luật quan trọng như thế nào trong đội hình tuyển Việt Nam hiện nay.

Thế nhưng, HLV Hữu Thắng không quá lo lắng khi chọn Tiến Dũng đá thế Đình Luật ở bán kết. Tiến Dũng năm nay mới 21 tuổi, nhưng anh không phải là cầu thủ non kinh nghiệm khi từng chinh chiến và được trọng dụng dưới triều đại của HLV Miura trước đây.

Thay thế Đình Luật, Tiến Dũng sẽ đá cặp với Quế Ngọc Hải - đồng đội của anh trong màu áo U.23 Việt Nam đá SEA Games 2015 vì thế Dũng và Hải rất hiểu nhau.

Trước đó, khi nổi lên trong màu áo tuyển U.19 Việt Nam, cầu thủ xuất thân từ lò Viettel từng được xem là ngôi sao sáng nơi hàng thủ bởi những pha băng cắt chính xác và giỏi phán đoán tình huống.

Một năm thi đấu trong màu áo HAGL ở V-League 2014-2015, giúp Tiến Dũng trưởng thành nhanh hơn, vì thế anh sớm được gọi vào đội tuyển quốc gia năm 2015.
Lúc Đình Luật bị thẻ đỏ ở trận gặp Campuchia, Tiến Dũng vào thay và chơi khá tốt, hạn chế được những pha đánh trung lộ của đối thủ khi Việt Nam chỉ có 10 người.

Tiến Dũng (phải) quen mặt với lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh ở U.19 Việt Nam và HAGL

Xem Tiến Dũng chơi bóng không ít người xem anh là truyền nhân của HLV Hữu Thắng, bởi Tiến Dũng có phẩm chất rất giống Hữu Thắng trước đây đó là sự lỳ lợm, máu lửa và luôn chơi với cái đầu lạnh trong bất cứ hoàn cảnh nào.
Với Tiến Dũng, ở tuổi 21 nhưng anh đã tích lũy khá nhiều kinh nghiệm ở các trận cầu quốc tế, vì thế HLV Hữu Thắng không lo lắng khi chọn anh ở vị trí chốt chặn trước khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.
Theo Thanh Niên Online

Các tin cũ hơn