Vai trò nào cho Quế Ngọc Hải trong cuộc tái đấu với Indonesia?

Thứ ba, 06/12/2016, 17:48
Được đánh giá là trung vệ số 1 Việt Nam trước AFF Cup 2016, nhưng sau khi liên tục mắc lỗi nặng trong thời gian gần đây, nhất là trước Indonesia trong trận bán kết lượt đi, khả năng HLV Nguyễn Hữu Thắng tính lại vai trò của Ngọc Hải ở trận lượt về không phải không thể xảy ra.

Lỗi của Ngọc Hải trong trận bán kết lượt đi được nhắc đi nhắc lại nhiều lần, được xem là một trong những nguyên nhân chính khiến cho đội tuyển Việt Nam thất bại, do anh mắc lỗi nặng trong cả 2 bàn thua.

Trước đó nữa, nhiều lỗi khác của Ngọc Hải cũng bị “soi” khá kỹ, nhất là lỗi kỹ thuật vào bóng và tâm lý của cầu thủ này khi tranh bóng tay đôi với cầu thủ tấn công của đối phương, dẫn đến việc anh rất hay mắc lỗi ngay trong khu vực nguy hiểm.

Chính vì thế, vai trò trung vệ trụ cột của Ngọc Hải đang bị đặt dấu hỏi? Thậm chí, lỗi của Ngọc Hải ở riêng trận bán kết lượt đi với Indonesia ở xứ vạn đảo còn nhiều hơn hẳn người động đội trẻ Bùi Tiến Dũng.

Quế Ngọc Hải giữ vai trò nào ở trận lượt về với Indonesia?

Trong trận bán kết lượt về, Đình Luật sẽ trở lại và khi đó, HLV Nguyễn Hữu Thắng có thể tính toán cặp trung vệ khác cho đội tuyển Việt Nam. Khả năng ông Thắng sắp Đình Luật đá cặp với Tiến Dũng ở trung tâm hàng hậu vệ không phải là nhỏ.

Nếu Đình Luật đá cặp trung vệ với Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải sẽ có điều kiện được đôn lên đá tiền vệ trung tâm, vừa đảm bảo việc lắp vào vị trí tiền vệ phòng ngự của Hoàng Thịnh, tăng cường khả năng phòng ngự từ xa, vừa tránh các sai lầm mà Ngọc Hải có thể mắc phải ở quá gần khu vực 16m50.

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, giả sử Quế Ngọc Hải mắc sai lầm như trận lượt đi, những sai lầm đấy vẫn còn ở khá xa khung thành, nên đội tuyển Việt Nam còn có cơ hội sửa chữa. Bằng ngược lại, với tâm lý thiếu ổn định của Ngọc Hải như hiện nay, để anh chơi quá gần với cầu môn cũng có thể là sự mạo hiểm.

Dù sao thì sự đa năng của Ngọc Hải vẫn rất cần cho đội tuyển Việt Nam. Đội tuyển đang khuyết vị trí tiền vệ phòng ngự, trong bối cảnh Hoàng Thịnh đang chấn thương, trong khi chúng ta vẫn còn giải pháp khác cho vị trí trung vệ.

Thành ra, giải pháp đưa Quế Ngọc Hải lên đá tiền vệ phòng ngự, thay Hoàng Thịnh không phải là giải pháp tồi, vừa giải quyết được vấn đề yếu ở khâu phòng ngự từ xa, vừa đem lại sự đổi mới cho hàng hậu vệ, sau quãng thời gian gây thất vọng vừa rồi.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn