Fan Thái Lan 'tố' Việt Nam chơi xấu, ủng hộ Indonesia

Thứ ba, 06/12/2016, 08:35
Trang chủ của giải AFF Cup 2016 ghi nhận một lượng đông độc giả Thái Lan ủng hộ Indonesia trước trận bán kết lượt về gặp Việt Nam vào ngày 7/12.

Trận lượt đi giữa hai đội hôm 3/12 kết thúc với thắng lợi 2-1 nghiêng về Indonesia. Kết quả này chưa đảm bảo cho Indonesia vào chung kết. Chỉ cần Việt Nam thắng 1-0 tại Mỹ Đình sẽ giành quyền vào tranh ngôi vô địch. Thế nhưng, các cổ động viên Thái Lan thích Indonesia hơn.

Trên trang chủ của AFF Cup, nhiều bình luận của fan Thái Lan đứng về phía Indonesia. Một cổ động viên có tên Kittibhan còn "tố" ĐT Việt Nam đá xấu trước Indonesia. Anh này bình luận: "Việt Nam chơi kick-boxing, Indonesia chơi thứ bóng đá thật sự, còn trọng tài quá tệ".

Fan Thái Lan muốn Indonesia vào chung kết AFF Cup hơn Việt Nam. Ảnh: AFF Cup.

Trên đất Indonesia, ĐT Việt Nam may mắn tránh được những thẻ đỏ khi Nguyễn Trọng Hoàng và Quế Ngọc Hải có pha vào bóng nguy hiểm. Nếu trọng tài Jarred Gillett nghiêm khắc hơn, họ đã bị truất quyền thi đấu.

Các chuyên gia của Fox Sports cũng tán thành quan điểm này khi cho rằng trọng tài quá "nhân từ" và nên có ít nhất 1 thẻ đỏ được rút ra.

Trong khi đó, các cổ động viên Thái Lan khác đều dành tình cảm cho Indonesia trước trận bán kết lượt về AFF Cup. Độc giả tên Faai Soontharasa bình luận: "Tôi đến từ Thái Lan và ủng hộ cho Indonesia. Hy vọng Thái Lan sẽ gặp Indonesia trong trận chung kết".

Thật trùng hợp khi HLV Kiatisak Senamuang của tuyển Thái Lan cũng bày tỏ mong muốn chạm trán Indonesia lần nữa ở trận chung kết. Thái Lan đã đặt một chân vào chung kết sau khi thắng Myanmar 2-0 trong trận bán kết lượt đi.

Tại vòng bảng AFF Cup, "Những chiến binh voi" (biệt danh Thái Lan) có thắng lợi dễ dàng trước Indonesia với tỷ số 4-2 trong trận ra quân. Hẳn do các cổ động viên Thái Lan tin đội nhà sẽ chắc thắng hơn khi chạm trán Indonesia nên mới bày tỏ sự ủng hộ với đội tuyển xứ vạn đảo.

Theo trang Bola, trang Facebook của giải AFF Cup năm nay được thiết kế sao cho các cổ động viên dễ dàng tương tác nhất. Họ có quyền biểu lộ sự phấn khích và cả thất vọng. Dù vậy, số lượng người dùng đã giảm đi rất nhiều do Malaysia và Singapore bị loại sớm từ vòng bảng.

Thông thường, khi Malaysia lọt vào vòng bán kết, điều đó sẽ giúp thu hút một lượng đông đảo fan Indonesia tham gia tương tác. Hai đội này giống như kình địch không đội trời chung.

Theo Zing

Các tin cũ hơn