Xavi sốc trước thông tin Ronaldo trốn thuế

Thứ ba, 06/12/2016, 10:36
Cựu thủ quân Barcelona tỏ ra rất ngạc nhiên trước thông tin ngôi sao sáng nhất của Real Madrid trốn thuế với số tiền lên tới hơn một trăm triệu euro.

Cuối tuần qua, làng bóng đá Tây Ban Nhà và châu Âu ít nhiều chấn động trước cáo buộc Cristiano Ronaldo, Jose Mourinho và một số ngôi sao bóng đá nằm dưới sự quản lý của “siêu cò” Jorge Mendes tham gia trốn thuế với số tiền lớn. Tờ Mediapart (Pháp) tiết lộ, các công ty ma được Mendes và cộng sự lập ra tại những thiên đường thuế như Thụy Sỹ, CH Ireland, quần đảo British Virgin và chuyển một phần thu nhập tới đây nhằm mục đích lách luật.

Trước thông tin Ronaldo trốn thuế với số tiền lên tới 150 triệu euro, Xavi Hernandez – cựu thủ quân Barcelona – tỏ ra rất sốc khi trả lời phỏng vấn trên kênh RAC1. “Tôi đã rất kinh ngạc nhưng không rõ Ronaldo có tham gia không hay người đại diện của cậu ấy mới hoàn toàn chịu trách nhiệm”.

Theo Xavi, khi còn khoác áo Barca, anh luôn tuân thủ các quy định của pháp luật và đóng thuế thu nhập đầy đủ. “Tôi nghĩ cần có những thay đổi trong luật thuế hiện tại nhằm tránh trường hợp các công ty ma được lập nên với mục đích trốn thuế”.

Xavi sốc trước thông tin Ronaldo trốn thuế với số tiền lớn. Ảnh: Getty Images.

Tờ El Mundo (Tây Ban Nha) nhận định, nếu bị kết tội, Ronaldo có thể đối mặt với án tù từ 2-6 năm. Đây cũng không phải lần đầu ngôi sao người Bồ Đào Nha phải trải qua những rắc rối tương tự.

Năm 2012, Ronaldo thu về khoảng 1,3 triệu euro nhờ ký hợp đồng quảng cáo cho ngân hàng Banco Espiritu San ở Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, thay vì nộp lại một phần thuế, CR7 đã chuyển toàn bộ số tiền sang Gestifute, một công ty do người đại diện Jorgen Mendes đứng tên đặt tại CH Ireland.

Trước đó 5 năm, khi còn khoác áo Manchester Utd, Ronaldo cũng từng dính cáo buộc trốn thuế đất. Khi ấy, CR7 dọn tới căn biệt thự Stockport, Cheshire và phớt lờ thuế đất hàng năm cho căn nhà cũ tại Woodford. Phải đến khi cơ quan thuế vụ Woodford cậy nhờ pháp luật, Ronaldo mới vội vã thu xếp vụ việc.

Cũng theo nhận định của Xavi, trận El Clasico cuối tuần qua đã diễn ra không thật hấp dẫn như kỳ vọng. Trận đấu chỉ trở nên đáng xem hơn khi Andres Iniesta được tung vào sân và Barcelona kiểm soát thế trận tốt hơn.

“Andres thực sự mang đến những điều khác biệt. Cậu ấy tiếp tục chứng tỏ tầm quan trọng bằng khả năng bao quát và đọc tình huống rất tốt. Dẫu vậy, thật tiếc khi Barca đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối”, huyền thoại 36 tuổi kết luận.

Theo Zing

Các tin cũ hơn