Ông Calisto chúc Việt Nam ngược dòng thành công

Thứ tư, 07/12/2016, 08:35
Huấn luyện viên Henrique Calisto tin thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có thể đánh bại Indonesia để giành vé vào chung kết.
Lời chúc của ông Calisto.

Trên Facebook cá nhân, cựu thuyền trưởng của tuyển Việt Nam viết: “Ngày mai 7/12, đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam sẽ thi đấu với Indonesia trên sân Mỹ Đình. Tôi tin chúng ta có thể. Chúc may mắn, Việt Nam”.

Trên trang Facebook này, dòng trạng thái gần nhất được đăng tải ở chế độ công khai của ông Calisto cũng dành cho một cấp độ đội tuyển của Việt Nam. Hôm 24/10, sau chiến tích giành vé đến U20 World Cup của đội U19, ông Calisto chúc mừng: “Lần đầu tiên Việt Nam góp mặt tại giải U20 thế giới tổ chức năm 2017 ở Hàn Quốc. Chúc mừng HLV Hoàng Anh Tuấn, các cầu thủ và Liên đoàn bóng đá Việt Nam”.

Cả hai lời chúc (chúc thành công và chúc mừng chiến thắng) nêu trên đều được cài đặt vị trí ở Matosinhos, Bồ Đào Nha.

Xa đất nước hình chữ S hơn 5 năm nhưng ông Calisto vẫn dành sự quan tâm lớn với bóng đá Việt Nam. Hồi tháng chín vừa qua, ông trở lại để xem trận play-off tranh vé trụ hạng giữa Long An với Viettel.

Ông Calisto và học trò Thành Lương. Tiền vệ nhỏ con là một trong những cầu thủ đăng quang năm 2008 vẫn hiện diện trong đội hình Việt Nam hiện tại bên cạnh Công Vinh.

HLV Henrique Calisto sinh ngày 16/10/1953, ông từng nhiều năm làm việc tại Việt Nam và có 2 lần dẫn dắt tuyển quốc gia. Trong gần 10 năm gắn bó với dải đất hình chữ S, ngoài hai danh hiệu vô địch V.League với Đồng Tâm Long An, ông Calisto đã giúp đội tuyển giành huy chương đồng Tiger Cup 2002 và chiến tích vô địch AFF Cup 2008 lịch sử.

Tháng 3 năm 2011, huấn luyện viên Henrique Calisto công bố quyết định từ chức huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam sau 3 năm làm việc.

Rời đội tuyển, ông Calisto chuyển sang dẫn dắt CLB Muangthong United ở giải Ngoại hạng Thái Lan. Ông chỉ tại vị được 8 tháng thì bị lãnh đạo đội này sa thải vì thành tích yếu kém.

Theo Zing

Các tin cũ hơn