'Tiền bạc đã hãm hại Rashford'

Thứ tư, 07/12/2016, 10:30
Cựu HLV của Liverpool, Brendan Rodgers mới đây đã cho rằng tiền bạc của MU sẽ hủy hoại tài năng trẻ Marcus Rashford.

Tiền đạo trẻ Marcus Rashford đang không có được phong độ tốt mùa giải này. Cầu thủ 19 tuổi đang phải thường xuyên ngồi dự bị mùa giải này. Kể từ đầu mùa, Rashford cũng mới chỉ ghi được 4 bàn cho Manchester United trên mọi đấu trường.

Đây là thành tích đáng thất vọng với cá nhân Rashford. Cầu thủ này từng là phát hiện lớn nhất mùa giải trước của MU. Từ vị trí một cầu thủ của đội dự bị, Rashford đã vụt sáng với những pha lập công vào lưới Arsenal và Man City để trở thành thần tượng mới tại Old Trafford. Thậm chí, tiền đạo trẻ này còn được triệu tập vào đội tuyển Anh tham dự Euro 2016.

HLV Brendan Rodgers cho biết ông rất thông cảm với Rashford sau quãng thời gian khó khăn vừa qua. Theo đó, nhà cầm quân của Celtic cho rằng việc MU vung tiền mua cầu thủ nước ngoài khiến những cầu thủ trẻ như Rashford có ít cơ hội hơn.

Rodgers không ủng hộ việc các đội bóng Anh dùng tiền mua cầu thủ ngoại.

Phát biểu trên trang The Independent, cựu thuyền trưởng của Liverpool cho hay: "Tiền có thể rất tốt, nó khiến mọi người háo hức hơn với những trận đấu. Nhưng nó cũng sẽ khiến mọi thứ trở nên khó khăn".

"Tôi nhận thấy Rashford là một tài năng lớn, rất lớn. Giờ thì cậu ấy đang khó khăn trong việc được ra sân. Tiền bạc đôi khi rất tốt, nhưng có lúc nó lại chống lại bạn".

Những nhận định của Rodgers không phải không có cơ sở. Mùa giải này, MU đã chiêu mộ Zlatan Ibrahimovic và trả cho anh mức lương khổng lồ. Từ khi có sự xuất hiện của Ibra, Rashford không còn được ra sân thường xuyên nữa. Tiền đạo trẻ người Anh cũng phải dạt cánh nếu được Mourinho tung vào sân.

Không chỉ có Rashford, HLV Rodgers cho rằng đây đang là tình trạng chung của cả Premier League: "Trong thời kì cuối cùng tôi làm việc tại Premier League, hơn 70% số cầu thủ là người nước ngoài. Do đó, những tài năng bản địa rất khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội".

"Bạn sẽ thấy điều ngược lại ở Tây Ban Nha", Rodgers tiếp tục. "Việc rất nhiều cầu thủ ra nước ngoài sẽ tạo cơ hội cho những tài năng trẻ được thi đấu ở giải quốc nội. Hãy nhìn cách người Đức đã mạnh như thế nào trong thập kỉ vừa qua chỉ bởi những tài năng của họ được trao cơ hội".

Theo Zing

Các tin cũ hơn