HLV Hữu Thắng và quyết định bất ngờ với Công Phượng

Thứ tư, 07/12/2016, 13:54
HLV Hữu Thắng đã gây bất ngờ cho tất cả mọi người khi chỉ định Công Phượng là cầu thủ đại diện đội tuyển Việt Nam tham dự cuộc họp báo trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 với Indonesia.

Ở lượt đi, Công Phượng vào sân chỉ 2 phút, thậm chí anh còn không được chạm bóng quả nào. Điều đó khiến rất nhiều fan của cầu thủ này tỏ ra tức giận và không hài lòng với cách thay người của HLV Hữu Thắng. Nhiều fan hâm mộ cho rằng việc chỉ được vào sân quá ngắn như thế thì Công Phượng không thể làm được gì cả.

Trong cuộc họp báo diễn ra trước trận đấu lượt về, HLV Hữu Thắng ngay lập tức đã có hành động làm trấn an dư luận khi bất ngờ để Công Phượng đại diện cho đội tuyển Việt Nam tham dự họp báo. Đây là công việc mà lẽ ra người phải đảm nhiệm là đội trưởng Công Vinh, nhưng thời gian gần đây, HLV Hữu Thắng thường xuyên luân chuyển người tham dự cuộc họp này.

Công Phượng xuất hiện trong cuộc họp báo là một điều thực sự bất ngờ và có phần khó hiểu, bởi chân sút của HAGL hoàn toàn không nằm trong thành phần ban cán sự, đấy là chưa kể cũng chẳng phải trụ cột của đội tuyển. Nhưng qua hành động ấy, HLV Hữu Thắng cũng muốn gián tiếp nói rằng không hề có chuyện ông "trù dập" Công Phượng, thậm chí vị chiến lược gia người Nghệ An đang ưu ái cho cầu thủ HAGL.

Ngoài ra, việc Công Phượng tham dự họp báo cũng hé lộ khả năng cầu thủ này được đá chính trong trận đấu lượt về với Indonesia là rất cao. Khi được hỏi về khả năng được ra sân, Công Phượng cho biết: "Nếu có cơ hội vào sân, tôi sẽ cố gắng cống hiến cho đội những gì tốt nhất. Còn việc ghi bàn, ai cũng muốn nhưng điều ấy không quan trọng bằng chiến thắng chung của cả đội".

Trả lời trong cuộc họp báo, HLV Hữu Thắng cũng lý giải việc Công Phượng dù đá ít nhưng vẫn là nhân tố quan trọng của đội tuyển như mọi cầu thủ khác: "Mỗi cá nhân, dù đá ít, đá nhiều hay không đá vẫn là mắt xích quan trọng. Tôi là người quyết định, muốn dùng ai phù hợp và khai thác tinh hoa của họ, tôi chịu trách nhiệm cao nhất về những quyết định của mình".

HLV Hữu Thắng cũng không quên dành những lời tri ân cho thầy cũ Riedl: "Tôi nghĩ trong bóng đá mọi điều đều có thể xảy ra. Cách đây hai chục năm, tôi là học trò của thầy Alfred Riedl, người tôi luôn kính trọng. Hai mươi năm sau, tôi lại đứng đầu một đội bóng đối đầu với thầy. Bóng đá ai ra sân cũng rất muốn thắng để không phụ lòng người hâm mộ, nhưng câu trả lời chỉ có sau trận đấu".

HLV Hữu Thắng cũng cho biết hài lòng với những gì các học trò thể hiện ở lượt đi vì họ phải thi đấu dưới sức ép của khán giả Indonesia, đồng thời đối thủ có những con bài rất mạnh ở hai cánh. "Ở trận lượt về, sẽ có nhiều thứ hấp dẫn hơn vì chúng tôi đã chuẩn bị những phương án để có một kết quả tốt".

HLV Riedl bày tỏ sự vui mừng khi trở lại Hà Nội lần thứ hai trong vòng một tháng. Ông cho biết: "Trong hai trận giao hữu, chúng tôi chỉ hoà và thua. Ở trận bán kết lượt đi, chúng tôi may mắn thắng 2-1 bằng tất cả tinh thần và sức mạnh của mình. Trận đấu ngày mai sẽ rất khó với Indonesia vì Việt Nam là đội chủ nhà rất mạnh. Hy vọng Indonesia sẽ giữ được lửa như trận lượt đi".

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn