Phóng viên nước ngoài chọn Văn Thanh hay nhất ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 09/12/2016, 09:04
Nhà báo John Duerden đánh giá rất cao màn trình diễn của hậu vệ trái Vũ Văn Thanh tại AFF Cup 2016. Ông tin cầu thủ này là nhân tố thi đấu nổi bật và ổn định nhất ở ĐT Việt Nam.

Không đợi tới những lời có cánh của Duerden, truyền thông khu vực đã nhìn thấy tài năng nơi hậu vệ trái 20 tuổi trong thời gian qua. Từ đầu giải, Văn Thanh luôn được các trang Goal, FourFourTwo chấm điểm khá cao trong các trận gặp Myanmar, Malaysia, Campuchia và mới đây Indonesia.

Trước Malaysia, Văn Thanh nhận được số điểm 3,5 (thang điểm 5) từ trang Goal. Trong khi đó, cái tên đáng chú ý Lương Xuân Trường chỉ được chấm 2,5 điểm. Tới trận thắng Campuchia trong thế 10 chống 11, Văn Thanh được trang FourFourTwo chấm 7 điểm. Cầu thủ này được mô tả là chốt chặn đáng tin cậy ở hàng lang cánh trái và rất lợi hại mỗi khi dâng cao.

Vũ Văn Thanh thi đấu rất nổi bật từ đầu giải AFF Cup 2016. Ảnh: Quốc Bảo.

Gặp Indonesia trong trận bán kết lượt về, Văn Thanh tiếp tục chinh phục các phương tiện truyền thông nước ngoài. Anh cùng Vũ Minh Tuấn được FourFourTwo chấm số điểm cao nhất (7,5 điểm). Trang FourFourTwo cũng đưa tên Văn Thanh lên tiêu đề để khen ngợi màn trình diễn cầu thủ này.

Dù Việt Nam dừng bước sau trận hòa 2-2 trước Indonesia (thua chung cuộc 3-4 trong hai lượt), những gì Văn Thanh để lại đã ghi điểm với các phương tiện truyền thông khu vực. Theo Duerden, AFF Cup 2016 sẽ trở thành bệ phóng nâng tầm phát triển cho cầu thủ thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai.

Sau vòng bảng AFF Cup 2016, Duerden cũng chọn Văn Thanh vào đội hình tiêu biểu cùng với nhiều tên tuổi khác như Boaz Salossa hay Chanathip Songkrasin. "Là một trong số ít những cầu thủ được chính HLV đối thủ khen ngợi, điều này đã nói lên tài năng của Văn Thanh", cây bút người Anh viết.

"Trong trận thắng 5-2 của Việt Nam trước CHDCND Triều Tiên diễn ra hồi tháng 10, HLV đội bạn đã tấm tắc khen ngợi cầu thủ chạy cánh trái mới 20 tuổi. Tại AFF Cup 2016, Văn Thanh trở thành mũi khoan lợi hại bên hành lang cánh. Nếu có thể cải thiện khả năng dứt điểm, cầu thủ này sẽ càng hoàn hảo hơn".

Điểm số các cầu thủ trong trận Việt Nam hòa 2-2 trước Indonesia tại bán kết lượt về AFF Cup 2016, theo quan điểm Zing. Đồ họa: Trí Mai.

Dưới thời HLV Hữu Thắng, có nhiều vị trí có thể thay đổi nhưng Văn Thanh là cái tên duy nhất đá trọn vẹn cả 5 trận đấu chính thức (3 trận đấu tại bảng B AFF Cup 2016 và 2 trận đấu vòng loại World Cup 2018). Dễ nhận thấy nhà cầm quân xứ Nghệ đặt niềm tin rất lớn cho Văn Thanh.

Tại vòng bảng AFF Cup năm nay, hành lang trái của ĐT Việt Nam luôn có được sự chắc chắn và đáng xem nhất. Văn Thanh nhờ sở hữu nền tảng thể lực dồi dào nên liên tục lên công về thủ rất hợp lý. Việc số 17 thi đấu ổn định cũng giúp HLV Hữu Thắng không phải cân nhắc nhiều trong việc chọn ai đá tiền vệ trái để "chia lửa" cùng Văn Thanh.

Điều này khác biệt so hành lang cánh phải khi HLV Hữu Thắng luôn phải cân nhắc giữa Trọng Hoàng và Văn Toàn theo từng trận đấu để hỗ trợ cho hậu vệ biên phải.

Như John Duerden nhìn nhận, tài năng của Văn Thanh vẫn còn có thể phát triển trong tương lai. Nhưng khoan hãy nói đến ngày mai, trước mắt thì màn trình diễn ở AFF Cup 2016 chắc chắn trở thành một trong những cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp cầu thủ trẻ này.

Vũ Văn Thanh sinh ngày 14/4/1996 tại Hải Dương, anh là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB HAGL. Tại V.League 2016, anh được bầu là cầu thủ trẻ hay nhất với 8 bàn ghi được. Anh lên khoác áo ĐTQG đầu năm nay và đã có 1 bàn thắng trong chiến thắng 5-2 của Việt Nam trước CHDCND Triều Tiên.

Theo Zing

Các tin cũ hơn