Memphis Depay sụp bẫy vì ham muốn xa hoa

Thứ bảy, 21/01/2017, 08:19
Giờ thì không còn ai cứu được Memphis Depay. Những ngày ở Manchester United với cầu thủ này đang được đếm từng ngày và chiếc áo số 7 của "Quỷ đỏ" lại có thêm một nạn nhân.

Ở tuổi 22, Depay sớm chôn vùi sự nghiệp sau không đầy 2 năm gắn bó với MU. Khoảng 48 giờ nữa, thần đồng người Hà Lan sẽ kết thúc cuộc phiêu lưu ngắn ngủi trên đất Anh. Và câu nói "Memphis từng đánh bại mọi đối thủ trước đây sẽ trở lại" của Depay sẽ không bao giờ thành hiện thực.

Depay là nạn nhân mới nhất của chiếc áo số 7 tại MU, sau Antonio Valencia, Michael Owen, Angel di Maria. Cái bóng Cristiano Ronaldo để lại quá lớn. Đã 8 năm trôi qua từ ngày "Nhà hát của những giấc mơ" chia tay siêu sao người Bồ Đào Nha và vẫn không có ai mặc vừa áo số 7.

Hình ảnh một Depay lụi tàn tại MU thể hiện qua số bàn thắng, kiến tạo. So với thời khoác áo PSV, Depay là ngôi sao sáng chói.

Trường hợp của Depay có lẽ bi kịch nhất. Valencia chưa từng được kỳ vọng thay Ronaldo, Owen tới MU với tiền sử chấn thương dày đặc và những gì tinh túy nhất đã bỏ lại Liverpool, Di Maria xem Old Trafford như điểm dừng chân không mong muốn. Riêng Depay, anh khát khao được chơi cho "Quỷ đỏ".

Thế nhưng sự nghiệp của tiền đạo người Hà Lan lại lụi tàn quá nhanh. Tất cả đến từ bi kịch rất phổ biến. Depay có xuất phát điểm gần giống với Ronaldo, nhưng không có quyết tâm mãnh liệt như CR7. Trong bài viết trên Daily Mail, Jack Gaughan nhìn thấy điều đó từ bản hợp đồng 25 triệu bảng.

Bi kịch tuổi thơ dường như cướp đi của Depay sự mạnh mẽ. Ngay từ lúc lên 4, anh đã không có được tình yêu của cha khi ông rời gia đình và bỏ mặc đứa con thơ. Người ta vẫn thường bắt gặp Depay khóc một mình trên sân tập ở thị trấn nhỏ Moordrecht.

Sau đó, Depay có cha dượng. Thế nhưng cuộc sống kiểu đại gia đình vì "người cha mới" có tới 15 đứa con khiến anh chẳng thể có được sự yêu thương cần thiết. Thậm chí, Memphis luôn phải tìm kiếm một HLV để thủ thỉ ở PSV Eindhoven cho bớt cô đơn.

Depay không để lại nhiều ấn tượng tại MU. Ảnh: Getty Images.

Tuổi thơ trải qua nhiều khốn khó, lại không được giáo dục đầy đủ và tâm lý mềm yếu, Depay gục ngã trước những cám dỗ trong cuộc sống xa hoa khi tới Anh. Thay vì nỗ lực trên sân cỏ như Ronaldo đã từng, anh chìm trong cuộc sống giàu có và chỉ biết hưởng thụ với thu nhập 5 con số.

Trong ngày đầu tiên đến phi trường Manchester, Depay chọn bộ vest Louis Vuitton 10.000 bảng. Anh đến sân tập bằng siêu xe Mercedes được thay đổi xoành xoạch. Sau "xế hộp" là hình xăm, túi xách đắt tiền và các trang phục gây sự chú ý. Mối quan tâm hàng đầu của Depay không phải bóng đá nữa.

Cuộc sống xa hoa của Depay từng nhận lời cảnh báo từ huyền thoại Ruud Gullit. "Anh ta phải làm điều gì đó hơn là khoe khoang cuộc sống giàu sang của mình. Memphis Depay có tiềm năng, tuy nhiên phải phát huy mọi tố chất ấy trên sân, chứ không phải khoe khoang cuộc sống", Gullit nói.

Depay bỏ ngoài tai điều đó. Anh lên trang nhất của những tờ báo vì thói quen ăn chơi và thể hiện trang phục lòe loẹt. Tiền đạo người Hà Lan đã không thắng được sự cám dỗ của vật chất. Tình yêu bóng đá với anh lụi tàn dần. Mặc cho Depay có những động thái tích cực để thức tỉnh anh chăm chỉ hơn trên sân.

Depay toàn khoe khoang cuộc sống xa hoa. Ảnh: Instagram.

HLV Mourinho cũng không ghét bỏ cầu thủ này. Song, tính kiên nhẫn của "Người đặc biệt" rất xa xỉ. Ông trao cơ hội cho Depay quá ít và đòi hỏi anh rất nhiều. Chân sút trẻ thất bại và cuối cùng tự điền tên vào danh sách nạn nhân của chiếc áo số 7 tại Old Trafford. Đâu đó sẽ có những tiếc nuối cho Depay.

Nhưng, bóng đá ngày nay tàn nhẫn như thế. Tiền bạc đánh đổi lấy màn trình diễn và khi thất bại, cái giá phải trả rất đắt. Depay sụp bẫy trong chính cái hố do anh tạo ra. Vốn biết Manchester United cần nhân tố mới để định hình và xây dựng lối chơi, Memphis lại thực hiện điều đó kiểu nửa vời.

Sắp tới, Depay sẽ tới Lyon, một cánh cửa mới lại mở ra. Mọi thứ chưa phải chấm hết với cầu thủ này. Hy vọng ở nước Pháp, Memphis sẽ thức tỉnh để cứu lấy tương lai chính anh.

Memphis Depay sinh ngày 13/2/1994, từng chơi cho PSV trước khi tới MU vào năm 2015. Suốt thời gian gắn bó với "Quỷ đỏ", Memphis ghi 7 bàn sau 52 trận. Mùa này, tiền đạo người Hà Lan mới thi đấu 20 phút tại Premier League.

Theo Zing

Các tin cũ hơn