Mourinho gây bất ngờ với tương lai của Rooney

Thứ hai, 23/01/2017, 09:34
Siêu phẩm đá phạt vào lưới Stoke City cuối tuần rồi dường như không đủ giúp Wayne Rooney thuyết phục được HLV Jose Mourinho giữ anh ở lại Manchester United.

Mới đây, "Người đặc biệt" bất ngờ bật đèn xanh cho người thủ quân ra đi nếu số 10 muốn tới Trung Quốc thi đấu. "Tôi không biết quyết định của Rooney ra sao, nhưng tất cả tùy thuộc vào anh ấy", Mourinho phát biểu sau khi được các phóng viên hỏi về tin đồn "gã Shrek" được các CLB Trung Quốc chèo kéo.

"Mỗi người đều có trách nhiệm cho chính cuộc sống của họ. Tôi không thích chỉ trích những cầu thủ quyết định sang Trung Quốc. Đó là cuộc sống họ chọn lựa. Về trường hợp của Rooney, anh ấy có thể làm bất cứ điều gì bản thân muốn. Và có lẽ bạn nên gặp trực tiếp tiền đạo này để hỏi chuyện".

Rooney đang được các CLB Trung Quốc chèo kéo. Ảnh: Getty Images.

Cũng theo Mourinho, ông không bận tâm chuyện Rooney rời Manchester United để tới Trung Quốc. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha lý giải chân sút người Anh đã cống hiến rất nhiều cho CLB ở thời đỉnh cao sự nghiệp. Và sau tất cả, Rooney có quyền ra đi khi sự nghiệp bước vào giai đoạn "xế chiều".

"Làm sao tôi có thể chỉ trích Zlatan Ibrahimovic nếu anh ta quyết định tới Trung Quốc hay Mỹ thi đấu chứ? Đó là điều tương tự với Rooney", Mourinho cho biết.

Thời gian qua, "gã Shrek" trở thành một trong những mục tiêu săn đón hàng đầu của các CLB Trung Quốc. Báo The Sun cho hay những đội bóng ở phương Đông sẵn sàng trải thảm đỏ với mức lương 1,2 triệu USD/tuần, cao gần gấp 3 lần hiện tại, để có chữ ký tiền đạo 31 tuổi người Anh.

Chính vì MU được tin rằng sẽ không gây khó dễ trong phi vụ này, các đội bóng Trung Quốc chắc chắn sẽ xúc tiến nhanh việc lôi kéo Rooney, sẽ đứng trong hàng ngũ một trong những vận động viên thể thao giàu nhất hành tinh nếu đồng ý tới châu Á thi đấu. Khối tài sản Rooney khoảng 134 triệu USD.

Hồi tháng 11 năm ngoái, Chủ tịch danh dự Luo Ning của CLB Beijing Guoan tiết lộ Rooney từng từ chối lời mời sang Trung Quốc thi đấu. Còn hiện tại, đội bóng Guangzhou Evergrande Taobao, gã nhà giàu tại giải Chinese Super League, đang đưa số 10 người Anh vào tầm ngắm.

Mức lương cao ngất ngưỡng của các CLB Trung Quốc trả cho những tên tuổi lớn. Ảnh: AFP.

Thời gian qua, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc liên tiếp ra những điều luật kìm hãm cơn cuồng mua sắm của các CLB tại giải Chinese Super League. Tuần rồi, một điều luật mới ra đời với quyết định cắt giảm số cầu thủ ngoại thi đấu trên sân trong cùng một thời điểm.

Mỗi đội giờ chỉ được phép tung ra sân 3 cầu thủ nước ngoài và trong danh sách đăng ký thi đấu trước trận gồm 18 người chỉ được tối đa 5 ngoại binh. Ngoài ra, các CLB phải có hai cầu thủ thuộc nhóm tuổi U23 Trung Quốc và một trong số đó đá chính.

Thế nhưng điều đó dường như vô nghĩa. Cơn cuồng mua sắm của bóng đá Trung Quốc vẫn cứ tiếp diễn.

Theo Zing

Các tin cũ hơn