Tai họa bất ngờ ập lên đầu Leverkusen

Thứ sáu, 03/02/2017, 11:49
Câu lạc bộ nước Đức chính thức mất chân sút và chân kiến tạo số một Hakan Calhanoglu đến hết mùa vì một lệnh cấm.

FIFA vừa đưa ra án treo giò 4 tháng đối với Hakan Calhanoglu, tiền vệ đang khoác áo Bayer Leverkusen. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1994 còn phải bồi thường cho Trabzonspor (Thổ Nhĩ Kỳ) số tiền 86.000 bảng.

Nguyên nhân của án phạt đến từ việc Calhanoglu đồng ý ký hợp đồng với CLB Trabzonspor vào năm 2011, nhận khoản lót tay 100.000 euro. Nhưng sau đó tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ trở mặt, gia hạn hợp đồng với đội bóng chủ quản Karlsruher (Đức).

Chân sút phạt cự phách sẽ bỏ lỡ toàn bộ phần còn lại của mùa giải Bundesliga 2016/17 cùng 2 trận đấu vòng 1/8 Champions League với Atletico Madrid. Ngoài ra, Calhanoglu cũng lỡ trận đấu vòng loại World Cup 2018 của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ với Phần Lan vào ngày 24/3.

Calhanoglu sở hữu tài sút phạt đáng nể. Ảnh: Getty.

Tiền vệ 22 tuổi là chân sút và chân kiến tạo hàng đầu của Leverkusen ở Bundesliga mùa giải này. Sau 15 trận ra sân, Calhanoglu đã có 6 bàn thắng và 5 kiến tạo. Số pha lập công của anh ngang với Chicharito còn số lần dọn cỗ thì chỉ đứng dưới 1 người.

Hakan Calhanoglu sinh năm 1994, được biết đến với danh hiệu 'chuyên gia sút phạt' của làng túc cầu châu Âu. Đây là một tài năng hiếm có của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ.

Khác với Ronaldo, Gareth Bale hay Lionel Messi, cách sút phạt của Calhanoglu đa dạng hơn rất nhiều. Trong những vị trí sút phạt rất khó để ghi bàn, tiền vệ người Đức (anh sinh tại thành phố Mannheim, Đức nhưng sau đó chọn thi đấu cho đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ vì huyết thống) vẫn biết cách “phù phép” quỹ đạo bay của trái bóng khiến thủ môn đội bạn hoàn toàn bó tay.

Theo Zing

Các tin cũ hơn