'U20 Việt Nam chỉ còn 20% cơ hội đi tiếp'

Thứ sáu, 26/05/2017, 08:46
Cây bút am tường bóng đá châu Á John Duerden cho rằng U20 Việt Nam đã không gặp may về lịch thi đấu, theo đó, nếu trận gặp Pháp diễn ra ở loạt đấu cuối sẽ có lợi hơn.

Không có bất ngờ xảy ra ở loạt trận thứ 2 của bảng E khi U20 Việt Nam thua đậm 0-4 trước U20 Pháp, ứng viên vô địch của giải. Ngay trong hiệp 1, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn bị thủng lưới 3 bàn, sau đó để thua thêm 1 bàn nữa trong hiệp 2.

Trao đổi với Zing.vn, nhà báo John Duerden không bất ngờ với kết quả này.

U20 Việt Nam thua đậm U20 Pháp 0-4. Ảnh: Tùng Lê.

Ông nói: "U20 Pháp quá mạnh, họ ở đẳng cấp cao và tranh chấp tốt hơn U20 Việt Nam. Tôi không nhìn thấy tín hiệu khởi sắc nào từ U20 Việt Nam tạo ra trong hiệp 1 cả, lý do vì đối thủ quá mạnh. Tôi nghĩ thất bại hôm nay khiến U20 Việt Nam chỉ còn 20% cơ hội đi tiếp".

Trước đó, trong 15 phút đầu trận, John Duerden cho rằng U20 Việt Nam nếu không để thủng lưới tới hết hiệp 1 thì những diễn biến tiếp theo sẽ rất hấp dẫn. Nhưng ngay sau đó, U20 Việt Nam lập tức bị thủng lưới.

Theo ký giả người Anh, U20 Việt Nam phải đối mặt với lịch thi đấu có phần bất lợi. Ông cho rằng nếu trận gặp Pháp diễn ra ở loạt đấu cuối, điều đó sẽ dễ dàng và mở ra những cơ hội sáng sủa hơn cho thầy trò Hoàng Anh Tuấn.

Thật vậy, trắng tay trước U20 Pháp đồng nghĩa U20 Việt Nam phải đánh bại Honduras trong loạt đấu cuối mới hy vọng góp mặt ở vòng knock-out.

"Tôi nghĩ trận đấu sớm kết thúc khi U20 Việt Nam để thua 3 bàn trong hiệp 1. Cũng hơi tiếc cho đội tuyển các bạn, vì nếu trận đấu với U20 Pháp diễn ra ở loạt đấu cuối thì mọi chuyện khả quan hơn.

"Hạ Honduras rất khó, nhưng nếu làm được thì đó sẽ là điều tuyệt vời với U20 Việt Nam",

John Duerden cho biết

Giờ đây, U20 Việt Nam sẽ đối mặt với sức ép tâm lý buộc phải thắng khi đụng độ Honduras", John Duerden nhận xét.

Cũng theo ký giả đến từ đảo quốc sương mù, U20 Việt Nam sau khi để thua bàn đầu tiên đã cố gắng duy trì sự tập trung. Tuy nhiên, chừng đó vẫn là không đủ giúp họ thoát khỏi thất bại nặng nề.

Một lần nữa, John Duerden khẳng định chính khác biệt về đẳng cấp, nền tảng thể lực và thể hình đã giúp U20 Pháp đánh bại U20 Việt Nam. Đây là điều không có gì bất ngờ.

Thống kê sau trận đấu

Theo Zing

Các tin cũ hơn