Hé lộ danh tính HLV mới của Barcelona

Thứ tư, 24/05/2017, 09:14
Nhiều khả năng thuyền trưởng mới của Barcelona sẽ là huấn luyện viên Ernesto Valverde - người vừa chấm dứt hợp đồng với CLB Athletic Bilbao.  

Ít giờ trước, Athletic Bilbao đã đưa ra thông báo chính thức về việc huấn luyện viên (HLV) Ernesto Valverde sẽ rời đội bóng. Trên trang chủ của mình, Bilbao viết: “Ông Ernesto Valverde sẽ không còn là HLV đội một của Athletic Bilbao trong mùa giải 2017/2018”.

Theo báo chí Tây Ban Nha, động thái này được cho là để HLV người Tây Ban Nha tiếp quản chiếc ghế nóng tại Barcelona. Sau mùa giải năm nay, Barca sẽ chia tay HLV Luis Enrique và Ernesto Valverde được liệt vào danh sách ứng cử viên thay thế.

Tờ El Correothậm chí còn khẳng định rằng HLV Valverde đã ký vào một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với Barcelona, và thông báo chính thức về việc bổ nhiệm ông Valverde sẽ được đưa ra vào thứ hai tuần sau.

Valverde sẽ là HLV của Barca mùa tới?

HLV Ernesto Valverde không hề xa lạ với cổ động viên Barca. Ông từng khoác áo đội chủ sân Camp Nou trong giai đoạn từ năm 1988 đến 1990. Valverde cũng là một thành viên của “Dream team” huyền thoại được dẫn dắt bởi Johan Cruyff đã giành chức vô địch châu Âu.

Khi chuyển sang công tác huấn luyện, Valverde cũng đạt được những thành công nhất định. Nhà cầm quân 53 tuổi từng giúp Bilbao tham dự UEFA Champions League năm 2013, ngay trong mùa đầu tiên ông tiếp quản đội bóng. Năm 2015, Valverde cũng đưa Bilbao vào chung kết cúp Nhà vua nhưng để thua Barca 1-3.

Về phía Barca, đội bóng xứ Catalunya sẽ có trận đấu cuối cùng của mùa giải gặp Alaves tại chung kết cúp Nhà vua năm nay. Đây cũng sẽ là trận đấu cuối cùng HLV Luis Enrique dẫn dắt Barca, sau khi ông đưa ra thông báo sẽ rời đội bóng hơn 1 tháng trước.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích