U20 Việt Nam - U20 New Zealand: Tiếp tục sốc!

Thứ hai, 22/05/2017, 11:24
Sẽ không dễ dàng để đánh bại U20 New Zealand, nhưng thầy và trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã sẵn sàng làm nên một cú sốc tiếp theo ở Hàn Quốc.

U20 Việt Nam ở thời điểm hiện tại đang được xem là những đội bóng yếu nhất tham dự World Cup U20. Cũng đúng bởi dù sao đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử U20 Việt Nam có cơ hội tham dự một ngày hội bóng đá lớn nhất dành cho lứa cầu thủ trẻ. Việc từ ‘sông’ ra ‘biển lớn’ chắc chắn sẽ khiến thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn không khỏi bị choáng ngợp.

Từ việc bị đánh giá thấp ở giải, rồi tại chính bảng đấu mà U20 Việt Nam góp mặt, và đặc biệt là sau trận thua 1-4 trước U20 Argentina, càng có nhiều người không dám tin vào việc thầy trò ông Tuấn sẽ làm nên bất ngờ ở giải đấu trên đất Hàn Quốc. Nhưng bất chấp như vậy, trong những phát biểu của mình với báo giới, ông Tuấn luôn bày tỏ sự tự tin. Có thể là ông Tuấn tự tin thật, nhưng trên tất cả những người học trò của ông Tuấn cần một lời lên dây cót tinh thần kiểu kiểu như vậy. Sẽ chẳng làm được gì nếu khi vừa mới xung trận tất cả đã có sẵn trong đầu một tâm lý thua cuộc.
Cuộc đối đầu với U20 New Zealand vào chiều tối nay sẽ là chìa khóa quyết định nhiều tới sự thành bại của U20 Việt Nam tại giải đấu lần này. Chỉ cần một kết quả có lợi trước đối thủ, U20 Việt Nam sẽ thêm phần tự tin hướng tới những trận còn lại. Ở thời điểm hiện tại nếu nhìn nhận một cách khách quan, ngoại trừ việc Pháp đã tỏ ra quá vượt trội ở bảng E, thì U20 Việt Nam hoàn toàn có thể hy vọng tìm kiếm những kết quả có lợi trước hai đối thủ còn lại nếu như chơi đúng thực lực và sự tự tin cao độ nhất.
U20 New Zealand đúng là được đánh giá cao hơn U20 Việt Nam một bậc. Song đây là đội bóng có lối chơi khá đơn giản, họ tận dụng chiều cao của những cầu thủ trong đội để chơi những bài bóng bổng, rồi tạt cánh. Do đó, để hạn chế tối đa sức mạnh của đối thủ, hai hậu vệ cạnh của U20 Việt Nam sẽ cần phải làm việc hiệu quả. Trong đó quan trọng là phải ‘bắt chết’ được Noah Billingsley và James McGarry, hai cầu thủ chạy cánh của U20 New Zealand.
Hiểu được sức mạnh của đối phương, trong những ngày qua, HLV Hoàng Anh Tuấn thường xuyên cho các học trò tập những tình huống chống bóng bổng. Ông Tuấn cũng hé lộ đã dành gần như toàn bộ thời gian để nghiên cứu chiến thuật từ đối phương. Vị chiến lược gia người Khánh Hòa tin rằng việc ‘mất ăn mất ngủ’ trước trận đánh lớn của ông cùng học trò sẽ được đáp đền bằng một trận hòa, thậm chí là một chiến thắng trước đại diện của châu Đại Dương.
Sau ngày khai màn World Cup U20, NHM trái bóng tròn đã chứng kiến không ít cú sốc, nơi mà ở đó những đội bóng được đánh giá thấp hơn đã làm nên những bất ngờ trước những đội bóng lớn vốn được xem là ứng cử viên vô địch. Đó là việc Zambia đánh bại Bồ Đào Nha 2-1, Venezuela hạ Đức 2 bàn không gỡ… Tất cả đủ để nói lên một điều rằng trên sân cỏ chẳng nói trước được điều gì. Và điều này chắc hẳn cũng sẽ mang tới cho U20 Việt Nam chút ít sự tự tin.
Đội hình dự kiến
Dự đoán U20 Việt Nam thắng 1-0
Theo Bongdaso

Các tin cũ hơn