U20 Việt Nam - U20 New Zealand: Trước ngưỡng cửa lịch sử

Thứ hai, 22/05/2017, 08:50
New Zealand tạm gọi là đối thủ dễ đá nhất dành cho U20 Việt Nam. Nếu đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn đánh bại đội bóng thuộc châu Đại Dương, chúng ta có khả năng vào vòng 1/8. Ngược lại, nếu U20 Việt Nam không thể giành chiến thắng, cơ hội đi tiếp là rất thấp.

Trận đấu U20 Việt Nam gặp U20 New Zealand sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 22/5, Dân trí sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết ông muốn tạo nên lịch sử cho bóng đá Đông Nam Á ở sân chơi World Cup U20, bởi trong lịch sử chưa có đội bóng nào trong khu vực giành được chiến thắng tại giải đấu này.

U20 Việt Nam muốn thay đổi điều đó, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn muốn là đội đầu tiên của Đông Nam Á có trận thắng tại giải thế giới, thậm chí mơ về chiếc vé vào tiếp vòng knock-out.

Với thể thức của World Cup U20 hiện tại, đôi khi 1 trận thắng cũng đồng nghĩa với vé đi tiếp, bởi không chỉ có 2 đội đứng đầu mỗi bảng, mà 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất ở các bảng cũng có thể vào vòng 1/8. Thành ra, đôi khi chỉ cần 1 trận thắng ở vòng bảng cũng có thể thay đổi lịch sử của bóng đá Việt Nam, thay đổi lịch sử của bóng đá Đông Nam Á.

HLV Hoàng Anh Tuấn khát khao giúp U20 Việt Nam tạo nên bất ngờ tại VCK World Cup U20

Về lý thuyết, New Zealand mạnh hơn U20 Việt Nam, dựa vào trình độ và xếp hạng chung của các đội tuyển quốc gia 2 nước, trên bảng xếp hạng của FIFA.

Tuy nhiên, ở đội tuổi đôi mươi, cầu thủ New Zealand cũng có những nhược điểm đáng kể. Đầu tiên, một phần trong số các cầu thủ xứ sở chim Kiwi dự World Cup là những sinh viên Đại học, nên họ chưa phải là các cầu thủ chuyên nghiệp, kinh nghiệm và bản lĩnh của họ chưa cao.

Trong khi đó, một số cầu thủ của U20 Việt Nam như Quang Hải, Đình Trọng, Đức Chinh… đã thi đấu V-League. Và cho dù V-League chưa phải là giải đấu có trình độ chuyên môn cao, nhưng việc xuất hiện ở sân chơi chuyên nghiệp không nhiều thì ít giúp ích cho kinh nghiệm và độ tinh quái của các cầu thủ.

Nếu thắng New Zealand, cửa vào vòng 1/8 sẽ rộng mở với U20 Việt Nam

Trước đối thủ thiếu kinh nghiệm như New Zealand, U20 Việt Nam có thể từ tốn bên phần sân nhà và chớp nhoáng trong các pha phản công, để đánh vào điểm yếu xoay trở chậm của đối phương.

Muốn đối phương mất bình tĩnh, đầu tiên U20 Việt Nam phải bảo vệ chắc khung thành của thủ môn Tiến Dũng, đặc biệt là chắc chắn trong các pha phòng ngự bóng tầm cao, nhiều khả năng sẽ được New Zealand sử dụng.

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng U20 New Zealand không có gì quá ghê gớm. Trong bóng đá, mọi điều đều có thể xảy ra. U20 Việt Nam đặt mục tiêu chiến thắng New Zealand là hợp lý, nếu đội muốn vượt qua vòng bảng, bởi so với Honduras và Pháp, New Zealand dù sao cũng yếu hơn.

Những ngày thi đấu đầu tiên, VCK World Cup U20 cũng đã chứng kiến một số bất ngờ, và U20 Việt Nam hy vọng sẽ góp phần tạo nên thêm bất ngờ cho giải. Bằng ngược lại, nếu không thể thắng trận ra quân, nguy cơ đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn dừng bước sau vòng bảng là rất cao. Đấy là lý do để U20 Việt Nam càng thêm quyết tâm.

Theo Dân Trí 

Các tin cũ hơn