Báo Tây Ban Nha: Barca chọn được HLV mới

Thứ hai, 22/05/2017, 08:32
Truyền thông xứ Basque đưa tin HLV Ernesto Valverde dẫn dắt Athletic Bilbao đã đồng ý thay Luis Enrique ngồi ghế chỉ đạo Barcelona ở mùa tới.    

Thông tin này được tờ El Correo đăng tải hôm 21/5, đồng thời cung cấp thêm dữ kiện Chủ tịch Josep Maria Bartomeu của Barca đã thông báo đến toàn thể đội bóng quyết định bổ nhiệm nhà cầm quân 53 tuổi này.

Cũng theo tờ El Correo, hợp đồng dành cho HLV Valverde chỉ có thời hạn 2 năm. Trong đó, báo Sport.es cho biết Barca sẽ công bố quyết định bổ nhiệm HLV mới sau trận cúp Nhà vua. Đó sẽ là khoảnh khắc cuối cùng của HLV Luis Enrique trên ghế chỉ đạo Barca.

HLV Ernesto Valverde sẽ dẫn dắt Barca mùa tới? Ảnh: Getty Images.

Về phần HLV Valverde, dẫn dắt đại diện xứ Catalan giúp ông hoàn thành khát khao bấy lâu. Báo chí Tây Ban Nha cho biết nhà cầm quân này từng hai lần nỗ lực nộp đơn xin chỉ đạo Barca nhưng bất thành.

Trong quá khứ, ông Valverde từng có hai mùa chơi cho Barca từ năm 1988-1990.  Khi đó, cựu chân sút này là thành viên "dream-team" được cố HLV Johan Cruyff dẫn dắt giành cúp Nhà vua và cúp UEFA.

Tuần rồi, báo Anh loan tin HLV Valverde dù chưa chính thức dẫn dắt Barca, tuy nhiên sớm nhận được thắng lợi đầu tiên về mặt nhân sự. Theo đó, siêu sao Lionel Messi lên tiếng ủng hộ vị HLV người Tây Ban Nha dẫn dắt đội.

Tại Barca, đâu đó đồn thổi số 10 người Argentina sở hữu quyền lực rất lớn và có thể tác động đến việc chọn HLV cho đội nhà.

Ernesto Valverde sinh ngày 9/2/1964, từng đá cho Alaves, Espanyol, Barca, Bilbao và Mallorca. Sau khi giải nghệ, ông dẫn dắt Bilbao, Espanyol, Villarreal, Olympiacos và Valencia.

HLV Ernesto Valverde từng giúp Espanyol về nhì tại cúp UEFA mùa 2006-07, 3 lần vô địch giải Vô địch quốc gia Hy Lạp cùng Olympiacos, và Siêu cúp Tây Ban Nha khi chỉ đạo Bilbao.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích