U20 Honduras có quá tầm với U20 Việt Nam?

Thứ tư, 24/05/2017, 08:59
U20 Việt Nam còn 2 trận đấu tại vòng bảng World Cup U20, trước Pháp và Honduras. Dĩ nhiên, trong số 2 đội vừa nêu, U20 Việt Nam sẽ nhắm đến mục tiêu chính là tìm điểm trước Honduras, và đội bóng Trung Mỹ có lẽ cũng không quá mạnh so với đoàn quân trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ở trận ra quân, Honduras thất bại 0-3 trước U20 Pháp. Đây là kết quả không bất ngờ, vì Pháp là đội mạnh nhất bảng E, vượt trội so với phần còn lại của bảng đấu này. Nói về Honduras sau trận đấu nêu ở trên cũng có lẽ hơi sớm, bởi do Pháp quá mạnh, nên chúng ta chưa thể đánh giá ngay rằng U20 Honduras thật sự ở đẳng cấp nào, so với U20 Việt Nam.

Tuy nhiên, cảm nhận đầu tiên là thể hình của các cầu thủ Honduras không quá chênh lệch, giống như các cầu thủ New Zealand chênh lệch so với cầu thủ Việt Nam. Thành ra, nếu U20 Việt Nam có thể tranh chấp tay đôi, đua tốc độ trước các cầu thủ New Zealand, thì chúng ta cũng có thể nghĩ đến việc làm điều tương tự trước Honduras.

Honduras cũng không sử dụng quá nhiều bóng bổng như New Zealand vừa sử dụng liên tục, để tra tấn thể lực hàng thủ U20 Việt Nam.

U20 Honduras chưa phải là "ngáo ộp" với U20 Việt Nam

Vấn đề từ nay đến khi đá trận gặp Honduras, U20 Việt Nam sẽ duy trì sức bền của mình như thế nào, trong bối cảnh trong ta sẽ căng sức thêm 1 trận đấu nữa với Pháp, rồi mới đá với đội bóng Trung Mỹ, trong khi tố chất của cầu thủ Việt Nam nhìn chung kém nhất giải.

Nếu U20 Việt Nam có những con tính đúng từ nay đến đó, đồng thời duy trì được trạng thái hưng phấn thể thao cho trận đấu với Honduras, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Cựu phó chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF, ông Dương Vũ Lâm nhận định rằng về cơ bản, U20 Honduras có phong cách và lối chơi giống U20 Argentina, nhưng ở đẳng cấp thấp hơn.

Tức là có thể hiểu cầu thủ Honduras có kỹ thuật, nhưng kỹ thuật chưa ở mức xuất chúng. Họ có sự tinh quái, nhưng chưa chắc yếu tố kỷ luật chiến thuật tốt như U20 Argentina.

Nói về tính kỷ luật chiến thuật, các đội bóng Trung Mỹ nói chung chưa được đánh giá cao. Họ có thể đá rất ngẫu hứng lúc hưng phấn, nhưng cũng có thể rối loạn khi tâm lý không tốt, hoặc trận đấu diễn biến theo hướng không như ý của họ.

Thành ra, U20 Việt Nam có thể khai thác điểm này của đối phương, bình tĩnh đá theo cách của mình, không bị cuốn theo lối chơi của đối thủ, đẩy Honduras vào thế tự mắc sai lầm, nhưng đội tuyển futsal Việt Nam từng thực hiện tại VCK World Cup futsal 2016, trước một đội bóng láng giềng với Honduras là Guatemala, rồi khiến họ phải thất bại vì nôn nóng.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn