Nhà báo Pháp thừa nhận không biết cầu thủ nào của U20 Việt Nam

Thứ ba, 23/05/2017, 19:53
Anh Adrien De Calan, một trong ba nhà báo Pháp có mặt tại Hàn Quốc đưa tin về FIFA U20 World Cup nói như vậy về đối thủ U20 Việt Nam ở lượt trận thứ 2 (15h ngày 25/5, giờ VN).

Trong phòng họp báo tại sân vận động Cheonan (Hàn Quốc), một mình Adrien De Calan tác nghiệp giữa khoảng 20 phóng viên Việt Nam trước trận đấu U20 Việt Nam vs U20 New Zealand.

Nhà báo đến từ Agence France Presse (AFP, hãng thông tấn lớn thứ 3 trên thế giới) ngạc nhiên với đội ngũ truyền thông của đội bóng lần đầu tham dự FIFA U20 World Cup.

"Tôi cực kỳ ấn tượng với số lượng nhà báo, phóng viên Việt Nam có mặt ở buổi họp báo hôm nay. Có thể do đây là lần đầu tiên Việt Nam có mặt ở World Cup và tôi hiểu là giải đấu này cực kỳ quan trọng với các bạn", Adrien chia sẻ.

Tuy nhiên, nhà báo Pháp thẳng thắn thừa nhận không biết nhiều thông tin về bóng đá Việt Nam. Tất cả những gì anh nắm được chỉ là U20 Việt Nam lần đầu giành vé dự U20 World Cup.

"Tôi cũng không biết cầu thủ nào của U20 Việt Nam. Nhưng tôi nghe HLV U20 Pháp nói rằng đội bóng của các bạn sở hữu tốc độ và sức mạnh rất đáng kinh ngạc. U20 Việt Nam thực sự là ẩn số ở bảng E", nhà báo của hãng thông tấn Agence France Presse nhận định.

Adrien De Calan "lọt thỏm" giữa phòng họp báo. Anh rất ấn tượng với các phóng viên Việt Nam có mặt tại Hàn Quốc.

Adrien De Calan cho biết người hâm mộ Pháp thực sự không quan tâm nhiều tới FIFA U20 World Cup. Cầu thủ ngôi sao nhất của đội là Kylian Mbappe đã không thể tham dự giải đấu này. Mục tiêu của thầy trò HLV Ludovic Batelli là vào bán kết giải đấu trên đất Hàn Quốc.

"Chỉ có khoảng 2-3 phóng viên Pháp đến Hàn thôi. Ban đầu là vậy, nhưng nếu đội U20 Pháp có thể vào các vòng trong, ví dụ bán kết thì có thể sẽ có thêm phóng viên Pháp qua Hàn Quốc".

Trước trận đấu U20 Việt Nam vs U20 Pháp (15h ngày 25/5), Adrien De Calan cho rằng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có sự chuẩn bị nghiêm túc hơn, nhưng vẫn nằm ở "cửa dưới" so với U20 Pháp.

"U20 Việt Nam có thời gian chuẩn bị kỹ hơn. Các bạn đã sang trước 1 tuần để làm quen với khí hậu tại Hàn Quốc. Tôi nghĩ đây là lợi thế khá lớn, nhưng tôi nghĩ U20 Pháp vẫn mạnh hơn và có cơ hội giành chiến thắng nhiều hơn một chút", Adrien nhận định.

Sau khi giành 3 điểm với chiến thắng 3-0 trước Honduras, HLV trưởng U20 Pháp đã có những tính toán nhất định cho trận gặp U20 Việt Nam.

"Về trận đấu với Việt Nam, tôi đã xác định những cầu thủ nào đá chính. Có thể có một vài sự thay đổi về người và chiến thuật nhưng không nhiều. Tôi cũng đã xem băng ghi hình về U20 Việt Nam. Tuy nhiên phần đánh giá về đối thủ tôi sẽ để dành đến khi trận đấu kết thúc ngày 25/5", HLV Batelli cho biết.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích