Tờ Fox Sport cảnh báo U23 Việt Nam về sức mạnh của U23 Uzbekistan

Thứ sáu, 26/01/2018, 09:04
Tờ Fox Sport cho rằng U23 Uzbekistan mới thực sự là thách thức lớn nhất của U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á sau những gì họ thể hiện thời gian qua.

Sau khi vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh như U23 Australia, U23 Iraq, U23 Qatar, U23 Việt Nam sẽ chạm trán với U23 Uzbekistan trong trận chung kết giải U23 châu Á. Dù tinh thần của thầy trò HLV Park Hang Seo đang lên cao nhưng điều đó không có nghĩa rằng họ được phép chủ quan trước U23 Uzbektistan.

Tờ Fox Sport đánh giá U23 Uzbekistan là đối thủ lớn nhất của U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á

Trên tờ Fox Sport, tác giả Gabriel Tan đã lên tiếng cảnh báo U23 Việt Nam khi cho rằng U23 Uzbekistan mới là thách thức lớn nhất của chúng ta ở giải đấu này.

Ông viết: “Sau 510 phút thi đấu tuyệt vời, trong đó có cả việc tham gia hai loạt sút luân lưu, U23 Việt Nam đứng trước trở ngại cuối cùng ở giải U23 châu Á. Đó là trở ngại lớn mang tên U23 Uzbekistan.

U23 Việt Nam đã có thời khắc tuyệt diệu - chủ yếu tới từ tiền vệ Quang Hải. Sự tiến bộ của họ dựa trên lối chơi kỷ luật và quyết đoán. Trong khi đó, U23 Uzbekistan lại có lối chơi vô cùng sống động và họ chính là đội bóng có tính giải trí cao nhất giải đấu.

U23 Uzbekistan chỉ thua đúng U23 Qatar trong ở vòng mở màn nhưng sau đó, họ đã trở lại mạnh mẽ với 4 chiến thắng liên tiếp, trong đó họ đã loại cả U23 Nhật Bản và U23 Hàn Quốc ở vòng knock-out.

Tính tới thời điểm này, đội bóng của HLV Ravshan Khaydarov đã ghi tới 10 bàn và mới chỉ để thủng lưới 2 bàn. Không thể phủ nhận hàng thủ U23 Uzbekistan chơi tuyệt vời với sự chỉ huy của Dostonbek Tursunov. Dù vậy, hàng công của U23 Uzbekistan mới thực sự đáng nhắc tới và đó là điều khiến U23 Việt Nam cần phải thận trọng.

Đội trưởng Zabikhillo Urinboev là cái tên đầu tiên đáng lưu tâm. Dù mới ghi được 1 bàn thắng nhưng rõ ràng nhiệm vụ của Zabikhillo Urinboev không chỉ là ghi bàn. Mọi đối thủ đều phải cắt cử trung vệ giỏi nhất, thậm chí là cả hai trung vệ để theo kèm tiền đạo bên phía U23 Uzbekistan. Khi ấy, ba cầu thủ tấn công phía sau sẽ có được khoảng trống mênh mông.

Ở bên cánh trái, Dostonbek Khamdamov ưa thích thực hiện những pha đột phá, trước khi bó vào trung lộ hoặc phối hợp chồng biên với hậu vệ Akramjon Komilov. Trong khi đó, Javokhir Sidikov - trong vai trò số 10 - có lối chơi thông minh và sở hữu tố chất có thể “bẻ khóa” bất kỳ hàng phòng ngự nào.

Dù vậy, mối nguy hiểm lớn nhất của U23 Việt Nam chính là Jasurbek Yakhshiboev, người đã thể hiện màn trình diễn ấn tượng với 3 bàn thắng. Cầu thủ 20 tuổi của Pakhtakor sở hữu những kỹ năng và tốc độ cần thiết để trở thành cầu thủ chạy cánh hàng đầu. Bên cạnh đó, anh còn rất giỏi trong việc khai thác khoảng trống phía sau hàng thủ đối phương.

Vũ Văn Thanh đang trở thành đối thủ thực sự của Jasurbek Yakhshiboev. Cầu thủ của U23 Việt Nam cần đảm bảo tốt vị trí nếu không muốn hứng chịu đòn trừng phạt của Jasurbek Yakhshiboev.

Hầu hết mọi người đều cho rằng U23 Việt Nam ở thế cửa dưới trong trận chung kết. Nhưng họ đã quá quen với điều đó ở giải đấu này. Nếu muốn vô địch, U23 Việt Nam cần phải đánh bại đội bóng hay nhất giải đấu”.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan sẽ diễn ra vào lúc 15h00 ngày 27/1.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích