Bố tiền vệ Quang Hải chia sẻ về tuổi thơ gắn cùng trái bóng của con trai

Thứ tư, 24/01/2018, 15:39
Trong lúc cả nhà đang theo dõi trận đấu bán kết giữa U23 Việt Nam với U23 Qatar, vì quá hồi hộp, ông Nguyễn Quang Thuần - bố của tiền vệ Quang Hải, không ngồi theo dõi liên tục trận đấu, mà ra bàn ngoài uống nước để cố nén cảm xúc. Mỗi khi trong nhà vang lên tiếng hò reo thì không nhịn được, ông lại chạy vào xem.

Ông Nguyễn Quang Thuần (bố cầu thủ Quang Hải) vẫn chưa hết vui mừng trước chiến thắng lịch sử của con trai cùng đội tuyển U23 Việt Nam.

Niềm vui vỡ oà

Sáng ngày 24/1, PV tìm về ngôi nhà của cầu thủ Quang Hải (ở thôn Đường Nhạn, xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh). Nhiều hàng xóm cùng người thân, bạn bè đến chia vui với gia đình Quang Hải.

Đón tiếp chúng tôi là ông Nguyễn Quang Thuần (bố cầu thủ Quang Hải) vẫn chưa hết vui mừng trước chiến thắng lịch sử của con trai cùng đội tuyển U23 Việt Nam.

Ngôi nhà của cầu thủ Quang Hải (ở thôn Đường Nhạn, xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh).

"Từ đêm qua tới giờ tôi vẫn còn lâng lâng cảm giác sung sướng, không thể làm được việc gì khác. Hạnh phúc lắm nhưng cũng lo nhiều, tôi chưa thể suy nghĩ được gì nhiều. Có thông tin là sẽ được sang Trung Quốc xem con cùng đội tuyển thi đấu trận chung kết nhưng tôi vẫn chưa biết tính thế nào. Hàng xóm, người thân đang tính chuyện tổ chức lắp một màn hình lớn để xem trận chung kết mà không đi thì thương con." ông Nguyễn Quang Thuần vui mừng và đan xen cảm xúc phân vân.

Sau trận đấu, với khuôn mặt điềm tĩnh, nhưng vẫn không giấu được sự vui mừng, ông Thuần cho hay, mình cảm thấy vô cùng tự hào với những gì mà con trai mình và các đồng đội đã đạt được.

Rất đông bà con hàng xóm ở thôn Đường Nhạn sang nhà bố mẹ cầu thủ Quang Hải để cổ vũ, chiều ngày 23/1

Chia sẻ về trận đấu tối qua, ông Thuần cho biết, bản thân không dám theo dõi liên tục trận đấu vì quá hồi hộp.

“Trong phần lớn thời gian diễn ra trận đấu, tôi không dám nhìn màn hình ti vi mà chỉ ngồi ngoài sân dõi theo tiếng reo hò của mọi người vì không thể kìm nén được cảm xúc khi xem con trai thi đấu ở trận mang tính quyết định” - Ông Thuần cho biết.

Cùng chung niềm vui chiến thắng, ông Nguyễn Hải Hoàng, 58 tuổi, một hàng xóm nhà Quang Hải phấn khởi: "Tự hào lắm, tự hào vì Quang Hải, tự hào vì đội tuyển Việt Nam. Cả làng không làm được gì, chỉ chờ đến trận bóng để được cổ vũ. Đến giờ vẫn còn lâng lâng, hạnh phúc".

Nhiều người đến tặng hoa chúc mừng gia đình ông Nguyễn Quang Thuần (bố cầu thủ Quang Hải) với chiến thắng của Quang Hải cùng đội tuyển U23 Việt Nam

Chia sẻ về chiến thắng của con trai và của đội tuyển Việt Nam, cô Dương Thị Cúc (mẹ cầu thủ Quang Hải) cho biết: "Đêm qua Quang Hải có gọi về, nhìn con mà thấy thương nhưng tôi hạnh phúc vô cùng. Hải gọi về không nói được nhiều vì đông người trong nhà quá, tận 3 giờ sáng mọi người mới ra về. Bây giờ cho đi xem trận chung kết chắc cũng không đi được mất, phần vì mệt, phần vì quá nhiều việc ở nhà",

“Quang Hải bộc lộ năng khiếu đá bóng từ năm 2 tuổi”

Tiền vệ Quang Hải chính là người hùng của U23 Việt Nam, với cú đúp vào lưới U23 Qatar. Đây là bàn thắng thứ 4 của anh tại giải và tiền vệ CLB Hà Nội đang có cơ hội được bầu chọn là cầu thủ hay nhất VCK U23 châu Á 2018.

Quang Hải bộc lộ năng khiếu đá bóng từ nhỏ

Chia sẻ về tuổi thơ yêu đá bóng của Quang Hải, ông Thuần kể, Hải bộc lộ năng khiếu đá bóng từ khi lên 2 tuổi.

“Thời ấy, trước nhà là sân bóng đá của làng, chiều đến thanh niên thường tụ tập đá bóng. Cứ mỗi buổi đá bóng kết thúc là họ lại gửi bóng và lưới vào nhà tôi. Hải thấy bóng là nghịch rồi mê mẩn với nó lúc nào không hay” - Ông Thuần nhớ lại.

Quang Hải sỡ hữu bộ huy chương "khủng"

Cũng chia sẻ về tài năng sớm bộc lộ của con trai, bà Dương Thị Cúc (mẹ Quang Hải) cho biết, năm Hải lên 4 tuổi, vì thấy con trai quá đam mê bóng đá, nên tôi đã mua quả bóng nhựa để Hải chơi. Lúc ấy Hải nói là bóng nhựa nhẹ lắm con không thích nên tôi phải dành tiền hai ngày công mua cho cháu quả bóng da", bà Cúc kể lại.

Ảnh chụp cả gia đình

Ngoài bố mẹ đẻ, Quang Hải còn có bố mẹ nuôi khác ở Hà Nội, người thầy, người cha nuôi Vũ Minh Hoàng (em trai của cựu tuyển thủ quốc gia Vũ Minh Hiếu) là người đã dẫn dắt Quang Hải suốt thời gian dài khi Quang Hải còn đang tập ở các câu lạc bộ khác.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn