Xuân Trường: "Sự điên cuồng ở Việt Nam là động lực cho cả đội"

Thứ tư, 24/01/2018, 14:52
Đội trưởng U23 Việt Nam hứa sẽ cố gắng mang cho người hâm mộ món quà lớn trong trận chung kết giải U23 châu Á.

Xuân Trường cùng U23 Việt Nam viết lên câu chuyện cổ tích tuyệt đẹp tại giải U23 châu Á.

“Tôi vẫn không thể tin đội tiến xa đến vậy. Thật không thể tin nổi”, Xuân Trường chia sẻ với trang thông tin của Liên đoàn bóng đá châu Á AFC sau khi Việt Nam đánh bại Qatar ở bán kết với tỷ số 4-3 trong loạt luân lưu chiều 23/1.

Trong trận bán kết ở sân Thường Châu, Qatar hai lần vượt lên dẫn trước nhưng Việt Nam đều gỡ hoà thành công nhờ cú đúp của Quang Hải. Không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp phụ, hai đội phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu. Ở đó, Quang Hải đá hỏng ngay ở loạt đầu tiên nhưng thủ thành Tiến Dũng xuất sắc cản phá được hai cú đá của đối thủ, để giúp đội nhà giành chiến thắng.

Ngay lập tức, hàng triệu người hâm mộ trên cả nước đã đổ ra đường ăn mừng chiến thắng lịch sử của đội. Các tuyến đường đông nghẹt người, rợp trời cờ đỏ sao vàng.

“Tôi thực sự kinh ngạc. Mọi người ở Việt Nam trở nên điên cuồng. Đó chính là một trong những động lực lớn để đội thi đấu tốt trên đất Trung Quốc. Tôi chỉ muốn nói cảm ơn các cổ động viên. Chúng tôi sẽ cố gắng để mang về cho họ món quà lớn hơn trong trận chung kết”, đội trưởng U23 Việt Nam nói thêm.

Biển người đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của U23 Việt Nam.

Nói về bán kết, Xuân Trường cho biết đó là một trận đấu khó khăn bởi Qatar rất mạnh. Trong hiệp một đội đã không kiểm soát được thế trận, chơi không tốt nhưng hiệp hai thì khác. “HLV Park Hang-seo nói với chúng tôi cần bình tĩnh, giữ được lối chơi như khi tập luyện. Vào chung kết là giấc mơ của các cầu thủ trẻ. Chúng tôi sẽ chơi với tất cả những gì mình có ở trận đấu cuối cùng”, Xuân Trường chia sẻ.

Đối thủ của Việt Nam trong trận tranh chức vô địch là Uzbekistan, đội đã đánh bại đương kim vô địch Nhật Bản 4-0 tại tứ kết và hạ đo ván á quân Hàn Quốc 4-1 ở bán kết. Trận đấu diễn ra lúc 15h thứ Bảy 27/1.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích