Công Phượng: Đã đến lúc phải tỏa sáng!

Thứ sáu, 26/01/2018, 09:35
Chỉ mới ghi được 1 bàn thắng cho U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á, có thể thấy Công Phượng đã hy sinh cho lối chơi của tập thể. Và ở trận đấu với Uzbekistan chính là cơ hội cuối cùng để chân sút này tỏa sáng.

Chấp nhận hy sinh…

Không được bố trí chơi cao nhất trên hàng công U23 Việt Nam như trong những trận đấu giao hữu trước VCK U23 châu Á, Công Phượng đã phải thi đấu dạt biên và lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự. Anh không còn là một ‘trạm trung chuyển’ của những đường tấn công của đội bóng áo đỏ mà chỉ chỉ được giao nhiệm vụ di chuyển, chuyền bóng và lại gấp rút trở về vị trí tham gia phòng ngự.

Công Phượng chỉ mới ghi được 1 bàn thắng tại VCK U23 châu Á lần này.

Với chiến thuật phòng ngự chặt số đông và phản công khi có cơ hội của HLV Park Hang-seo tại giải lần này, đòi hỏi Công Phượng phải hy sinh rất nhiều. Đó cũng là lý do vì sao tiền đạo số 10 đã không có đất để phô diễn tất cả những khả năng vốn có của mình. Nhưng vì lối đá chung của tập thể, anh vẫn tích cực di chuyển không bóng, đeo bám đối thủ để giảm tải áp lực cho các cầu thủ phòng ngự và cũng băng lên trong những pha bóng hiếm hoi của đội nhà.

Và anh chính là cầu thủ bị thay ra nhiều nhất với (4 lần sau 5 trận) để nhường chỗ cho một cầu thủ có thiên hướng phòng ngự là Phan Văn Đức (ở trận gặp Australia) và một tiền đạo có sức tỳ đè, có thể đón được những pha tấn công bóng dài là Hà Đức Chinh (ở trận gặp Syria, Iraq và Qatar).

Tiền đạo số 10 của U23 Việt Nam phải thường xuyên lùi sâu về phần sân nhà để tham gia phòng ngự.

Nhưng với đẳng cấp của mình, chàng tiền đạo gốc Nghệ An không chỉ dừng lại ở một cầu thủ tròn vai và anh cũng kịp đóng góp vào 2 tình huống làm bàn của đội nhà trong hành trình đi đến trận chung kết. Đó là pha bỏ bóng đầy tinh tế để tạo điều kiện cho Quang Hải có đủ sự thoải mái để lập siêu phẩm vào lưới U23 Hàn Quốc và pha trực tiếp ghi bàn thắng mở tỷ số vào lưới U23 Iraq từ pha đá nối nhạy cảm sau cú voley ngược của Phan Văn Đức.

… và giờ là lúc tỏa sáng

Đương nhiên khả năng tỏa sáng của cựu tiền đạo Mito Hollyhock ở trận chung kết với U23 Uzbekistan vẫn phải tùy thuộc vào cách sắp xếp đội hình của 'Ngài ngủ gật'. Song với kỹ thuật đi bóng lắt léo cùng khả năng dứt điểm nhạy cảm thì Công Phượng hoàn toàn có thể tạo nên những điều khác biệt. Bên cạnh đó, cầu thủ sinh năm 1995 còn có thể tạo điểm nhấn bằng những pha sút phạt hàng rào- công việc mà anh thường làm ở HAGL và được tập luyện kỹ lưỡng trong những buổi tập trước giải đấu.

NHM đang trông chờ màn thi đấu tỏa sáng của Công Phượng tại trận chung kết sắp tới.

Trận chung kết trước đại diện đến từ Trung Á vào ngày 27/01 tới sẽ là trận đấu cuối cùng, cơ hội sau chót để tiền đạo được kỳ vọng số 1 của U23 Việt Nam có thể đáp lại tấm lòng của BHL, của các đồng đội và hàng triệu triệu trái tim đang thổn thức. Sau những gì anh đã từng thể hiện, đặc biệt là cú solo ‘thần thánh’ và ghi bàn vào lưới U19 Australia tại giải U19 Đông Nam Á 2014 thì thì NHM vẫn rất mong chờ tiền đạo này có thể làm nên những siêu phẩm tương tự trong trận chung kết lịch sử này. Và biết đâu, với cái duyên từng ghi bàn vào lưới ‘bầy sói trắng’ ở giải M-150 Cup trên đất Thái sẽ giúp Công Phượng tiếp tục xuyên thủng mành lưới của đối thủ.

Quang Hải, thủ thành Bùi Tiến Dũng đã tỏa sáng và tạo nên dấu ấn cho riêng mình ở hành trình tại VCK U23 châu Á lần này. Và bây giờ chính là lúc Công Phượng lên tiếng và cho thấy anh chính là một cầu thủ lớn của những trận đấu lớn.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn