Nhật Bản gây tranh cãi với màn “đá ma” câu giờ lộ liễu

Thứ sáu, 29/06/2018, 09:51
Trong những phút cuối trận đấu với Ba Lan, Nhật Bản đã không chơi bóng. Thay vào đó, họ đã “đá ma” câu giờ ở phần sân nhà để giành quyền đi tiếp.

Nhật Bản đã giành quyền vượt qua vòng bảng World Cup 2018 khi hơn Senegal hiệu số fair-play nhưng cái cách mà đội tuyển xứ Mặt trời mọc đi tiếp chẳng… fair-play chút nào. Sau khi nghe tin Colombia dẫn trước Senegal với tỷ số 1-0, Nhật Bản đã chẳng muốn chơi bóng (bởi họ sẽ đi tiếp ngay cả khi thua Ba Lan với tỷ số 0-1).

Trong 10 phút cuối trận đấu, Nhật Bản chỉ thực hiện những đường chuyền qua chuyền lại ở bên phần sân nhà

Trong 10 phút cuối trận đấu, Nhật Bản chỉ thực hiện những đường chuyền qua chuyền lại ở bên phần sân nhà

Vì điều ấy, kể từ phút 82 trận đấu, Nhật Bản đã liên tục thực hiện những đường chuyền qua, chuyền lại ở phần sân nhà cho tới khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu, để giành quyền đi tiếp.

Thậm chí, ngay cả khi Ba Lan muốn thay Grosicki bị chấn thương trong những phút cuối cũng không được vì Nhật Bản cứ giữ bóng trong chân của mình. Bên ngoài sân, Blaszczykowski ngồi chờ để thay thế nhưng không được vào sân.

Việc đội tuyển Nhật Bản chủ động chơi “đá ma” để câu giờ khiến những khán giả trên sân Volgograd Arena tỏ ra hết sức bất bình. Ngay cả những người hâm mộ Nhật Bản cũng la ó cầu thủ đội nhà. Họ không muốn Nhật Bản đi tiếp theo cách… thiếu tôn trọng đối thủ tới vậy.

Nói về việc đội tuyển Nhật Bản câu giờ lộ liễu, HLV Akira Nishino cho biết: “Chúng tôi không thắng được Ba Lan nhưng vẫn có thể đi tiếp tùy theo kết quả của trận còn lại. Ở thời điểm đó, chúng tôi không có cách nào khả dĩ hơn. Tôi rất tiếc phải nói điều đó nhưng nó là sự thật. Chúng tôi muốn lọt vào vòng 1/8 và đó là cách duy nhất để giải cứu chúng tôi”.

Với vị trí thứ hai bảng H, Nhật Bản sẽ gặp đội đầu bảng G là Bỉ ở vòng 1/8 World Cup 2018.

Theo Dân Trí

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn