Tranh cãi gay gắt về việc Argentina thoát phạt đền

Thứ tư, 27/06/2018, 09:21
Tranh cãi gay gắt đã nổ ra khi trọng tài Cuneyt Cakir từ chối cho Nigeria hưởng phạt đền trong tình huống Marcos Rojo đã để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Tình huống diễn ra ở phút 75 trong trận đấu giữa Nigeria và Argentina (tỷ số đang là 1-1). Trong nỗ lực cản phá, Marcos Rojo đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau đó, trọng tài Cuneyt Cakir đã tham khảo công nghệ VAR. Cuối cùng, ông đã quyết định không cho Nigeria được hưởng phạt đền.

Bóng đã chạm tay Marcos Rojo trong vòng cấm

Quyết định của trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến các cầu thủ Nigeria phản đối gay gắt. Bởi lẽ, nếu được hưởng quả phạt đền trong tình huống đó, Nigeria đứng trước cơ hội kết liễu Argentina.

Sau trận đấu, tiền vệ Obi Mikel đã “nổi điên” vì quyết định của trọng tài Cuneyt Cakir, khi cho rằng Iran cũng được hưởng phạt đền từ tình huống tương tự ở trận đấu với Bồ Đào Nha.

Cầu thủ này bức xúc nói: “Đó rõ ràng là quả phạt đền. Nếu bạn xem trận đấu giữa Iran và Bồ Đào Nha hôm qua, tình huống không rõ ràng như vậy. Đó thực sự là điều tồi tệ. Tôi đã xem lại tình huống ấy trong phòng thay đồ. Rõ ràng là phạt đền. Không thể khác được.

Trọng tài đã sử dụng công nghệ VAR. Ông ấy nói rằng đã thấy bóng chạm tay Rojo. Tôi hỏi vì sao không cho chúng tôi hưởng phạt đền. Ông ta đáp lại là không biết”.

Tương tự, bình luận trên đài BBC, Didier Drogba nói: “Trọng tài đã sai lầm. Tôi không hiểu vì sao ông ta lại đưa ra quyết định như vậy. Phải chăng điều đó sẽ khiến Argentina rời khỏi giải đấu?”.

Theo luật bóng đá, một cầu thủ bị xác định phạm lỗi khi cố ý dùng tay chơi bóng. Từ “cố ý” ở đây có thể hiểu là cầu thủ di chuyển tay hướng tới trái bóng (chứ không phải trái bóng hướng tới tay). Do đó, rất có thể, trong tình huống này, trọng tài Cuneyt Cakir xác định rằng Marcos Rojo chỉ vô ý chạm tay. Trái bóng từ đầu của cầu thủ này đã tìm tới tay trong thời gian rất ngắn, khiến anh không phản ứng kịp.

Dù sao, đội tuyển Argentina đã giành vé đi tiếp. Ở vòng 1/8, họ sẽ chạm trán với đối thủ rất mạnh là đội tuyển Pháp.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn