Argentina - Nigeria: Trận chiến sống còn

Thứ ba, 26/06/2018, 10:53
Trong thế đường cùng, Argentina buộc phải thắng Nigeria tại Saint Petersburg nếu muốn giành vé đi tiếp ở bảng D World Cup 2018. Nhưng “đại bàng xanh” chắc chắn không dễ bị đánh bại, sau những gì họ thể hiện trước Iceland.

Messi từng ghi bàn vào lưới Nigeria ở vòng bảng World Cup 2014

Trận đấu Argentina-Nigeria sẽ diễn ra vào lúc 1h ngày 27/6 trên sân Saint Petersburg.

Bảng D World Cup 2018 đang thực sự căng như dây đàn, khi ngoài Croatia cơ hội cả ba đội còn lại rất lớn. Nigeria (3 điểm) đang có lợi thế lớn hơn nhưng Argentina (1 điểm, hiệu số 1-4) và Iceland (1 điểm, hiệu số 1-3) cũng chưa hết hy vọng.

Với Argentina, nếu đánh bại Nigeria còn Iceland không thể thắng Croatia, Messi cùng đồng đội sẽ đi tiếp. Nếu Iceland thắng Croatia, Argentina phải đua hiệu số bàn thắng cùng đại diện Bắc Âu trong trận đấu với Nigeria. Hiện tại, Argentina đang kém Nigeria một chút về hiệu số.

Messi và đồng đội cần vượt qua cú sốc thất bại trước Croatia

Dù Croatia tuyên bố sẽ tung đội hình dự bị, cơ hội Iceland chiến thắng cũng không dễ bởi đại diện Bắc Âu không phải đội dễ áp đặt thế trận. Do đó Messi cùng đồng đội hiểu rằng, đánh bại Nigeria với tỷ số càng cao càng tốt là cách để họ tự quyết định số phận của mình.

Nigeria mở ra cơ hội cho Argentina, nhưng họ cũng mở ra cơ hội cho chính mình. “Đại bàng xanh” chỉ cần hòa Argentina còn Iceland không thắng Croatia quá 2 bàn, đại diện châu Phi sẽ giành ngôi nhì bảng D.

Chiến thắng 2-0 trước Iceland cho thấy tiềm lực đáng sợ của Nigeria, họ đầy mạnh mẽ khi bị dồn vào chân tường. Nền tảng thể lực dồi dào cùng lối chơi đầy nhiệt huyết khiến mọi đối thủ đều e ngại Nigeria và “đại bàng xanh” đứng trước cơ hội lớn để giành vé đi tiếp.

Nigeria sở hữu hàng công rất mạnh với hai cầu thủ có tốc độ là Musa và Moses. Kinh nghiệm của John Obi Mikel cũng giúp Nigeria có sức chiến đấu cao ở giữa sân, họ biết cách chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công rất thuần thục.

Trong khi đó, Argentina thực sự rối ren sau thất bại 0-3 dưới tay Croatia. Nhóm cầu thủ yêu cầu đòi sa thải HLV Sampaoli, bản thân Messi hứng chịu quá nhiều chỉ trích từ dư luận. Cổ động viên xứ Tango còn yêu cầu Messi nhanh chóng chia tay đội tuyển quốc gia.

Musa tỏa sáng khi Nigeria đánh bại Iceland 2-0

Bóng ma bị loại từ vòng bảng như năm 2002 đang hiện về và lúc này, Argentina cần vượt qua sức ép đó. Những tin đồn việc HLV Sampaoli lộ đội hình chính, hay Messi quyết định người ra sân chưa có xác thực cụ thể, nhưng chắc chắn Argentina sẽ đá với sơ đồ siêu tấn công.

Messi cùng Di Maria, Dybala sẽ hiện diện ở đôi hình chính, còn Banega có thể được đá cặp tiền vệ cùng Mascherano. Vị trí trung phong sẽ được lựa chọn giữa Higuain và Aguero, trong trận đấu Argentina sẽ dốc hết sức vì một chiến thắng trước Nigeria.

Trong quá khứ, Argentina từng thắng Nigeria ở vòng bảng World Cup 1994 lẫn 2014. Nhưng đó là thời điểm Argentina sở hữu đội hình đồng đều các tuyến còn hiện tại, Los Albiceleste có quá nhiều vấn đề về lối chơi, chưa kể mâu thuẫn nội bộ.

Với Messi, trận chiến này có ý nghĩa sống còn với bản thân anh lẫn nền bóng đá Argentina, bởi việc bị loại sẽ kéo theo quá nhiều hệ quả xấu trong tương lai. Liệu ở thế đường cùng, Argentina có bừng sáng đúng thời điểm, trong đại chiến sinh tử với “Đại bàng xanh” Nigeria?

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn