Càng vào sâu, các ông lớn càng đáng sợ

Thứ hai, 25/06/2018, 10:18
Brazil, Đức và đặc biệt là Bỉ đang tạo nên những bữa tiệc bóng đá đặc sắc cho NHM. Trong cuộc đối thoại bàn tròn hôm nay, tiền vệ Đinh Thanh Trung (Quảng Nam FC), HLV Phan Thanh Hùng (Than.QN) và siêu mẫu, diễn viên Hồ Đức Vĩnh đều đánh giá cao các ông lớn này và tin họ sẽ còn tiến sâu ở World Cup 2018.

Brazil và Đức đã giải tỏa được tấn áp lực với những chiến thắng cực kỳ quan trọng chứ không lâm vào cảnh khốn cùng như Argentina. Các vị khách mời có bất ngờ về những chiến thắng của Brazil, Đức hay không?

Tiền vệ Quảng Nam FC Đinh Thanh Trung:

Tôi không quá bất ngờ về các chiến thắng của Brazil, Đức ở lượt trận vừa qua. Có chăng chỉ ngạc nhiên ở chỗ họ có được 3 điểm khi đã bị đẩy vào thế đường cùng mà thôi. Brazil và Đức sở hữu lực lượng mạnh và điều quan trọng nhất là mối quan hệ giữa cầu thủ với HLV rất tốt nên họ là khối đoàn kết nên chắc chắn càng đá họ sẽ chơi hay và chứng minh được đẳng cấp của mình.

Siêu mẫu, diễn viên Hồ Đức Vĩnh:

Không chỉ tôi, có lẽ hàng triệu khán giả trên thế giới, đặc biệt là các CĐV của Brazil và Đức đã trải qua những cảm xúc rất đặc biệt ở trận thắng vừa qua của 2 đội tuyển này. Nó đúng là cảm giác “chết đi, sống lại”, bởi chẳng ai có thể tưởng tượng Brazil lại ghi liền 2 bàn ở những phút bù giờ trước Costa Rica, trong lúc Đức phải lội ngược dòng và giành chiến thắng ngay phút bù giờ cuối cùng trước Thuỵ Điển.

Từ những thất vọng ban đầu và sau đó là sự vỡ òa trong cảm xúc ở những phút cuối cùng khiến cho nhiều khán giả thích thú, bởi nó rất giống với diễn biến của các bộ phim hành động chúng ta thường xem. Những trận như thế này tạo nên những kịch tính hấp dẫn cho giải đấu, nhưng kịch tính kiểu này dễ làm các CĐV của họ vỡ tim mà chết.

HLV trưởng Than.QN Phan Thanh Hùng:

Ở sân chơi khốc liệt như World Cup thì những đội bóng yếu hơn như Costa Rica hay Thuỵ Điển sẽ phải chơi chậm, chắc bên phần sân nhà. Điều đó gây nên sự khó khăn lớn với Brazil, Đức. Vì thế NHM phải chờ đợi rất lâu thì mới được chứng kiến sự bùng nổ của các đội được đánh giá cao hơn. Bóng đá đã cho thấy sự hấp dẫn đến nghẹt thở trong những phút cuối trận. Đó là thời điểm mà rất cần sự tập trung, dẻo dai về thể lực và Brazil hay Đức đã sở hữu điều đó nên họ có những chiến thắng ở thời khắc quan trọng nhất. Tôi cho rằng, các ông lớn đã tô vẽ nên sự hấp dẫn, kịch tính ở cuối trận đấu.

Khi lối chơi đã trở nên nhuần nhuyễn, Bỉ và Đức cùng nhiều đội bóng lớn mới trở nên đáng sợ

- Trước khi bước vào lượt trận thứ 2 vòng bảng, Brazil, Đức đã bị đẩy vào thế khó, thậm chí là có nguy cơ bị loại. Và khi vào tình thế hiểm nghèo, họ mới lên tiếng?

Siêu mẫu, diễn viên Hồ Đức Vĩnh:

Tôi là fan Brazil và Đức bởi họ là 2 đội tuyển lớn của thế giới bao năm nay với 2 trường phái khác nhau. Vì là đội bóng lớn, nên các đối thủ được đánh giá thấp hơn mỗi khi gặp họ đều luôn “đá chết bỏ” để tạo dấu ấn, nên không ngạc nhiên khi những ông lớn như Argentina, Đức, Brazil… luôn gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, do là tên tuổi lớn nên Đức và Brazil luôn tỉnh táo cũng như biết cách tìm kiếm cơ hội cho chính mình ngay cả lúc khó khăn nhất, và những bàn thắng ở phút cuối trận đấu của họ đã nói lên điều ấy. Ngoài Đức và Brazil, tôi tin Argentina cũng làm được điều ấy ở trận tới gặp Nigeria.

Tiền vệ Đinh Thanh Trung:

Bóng đá luôn chứa đựng bất ngờ và ở lượt đầu tiên, tôi cho rằng Brazil, Đức chưa “nóng máy” nên mới khốn khổ như vậy. Còn khi đã nhìn nhận ra nguy cơ bị loại thì họ càng quyết tâm hơn. Ở thời khắc đó, yếu tố tinh thần rất quan trọng và với đẳng cấp của mình cộng với sự tự ái, quyết tâm thì Brazil, Đức đã hiện nguyên hình là đội bóng mạnh. Tôi cho rằng, các cầu thủ Brazil, Đức đã trải qua mùa giải căng thẳng cấp CLB nên ở giai đoạn đầu họ còn chuệch choạc nhưng khi siết lại lối chơi cũng như có bước chạy đà rồi thì họ mới thực sự nguy hiểm.

HLV Phan Thanh Hùng:

Với đội bóng mạnh thì không chỉ nhìn nhận họ qua một trận đấu mà hãy đánh giá cả chặng đường họ đã đi. Brazil, Đức ở trình độ, đẳng cấp khác các đối thủ ở các bảng E, F vì thế họ hoàn toàn xứng đáng với các chiến thắng vừa qua. Họ đã khởi đầu không hoàn hảo nhưng khi có được ổn định về phong độ thì sự hiệu quả sẽ đến. Chứ nếu nói rằng chỉ khi khó khăn thì bản lĩnh của họ mới được chứng minh thì chưa hẳn là đúng vì đôi khi một cỗ máy cần được bôi trơn dầu nhớt thì mới vận hành tốt và cách Brazil, Đức sau khi được uốn nắn, nhồi thêm sự kích thích thì họ đã mạnh và hiệu quả hơn.

Trái ngược với sự bùng nổ muộn của Brazil, Đức thì đội bóng gồm có nhiều ngôi sao khác là Bỉ đã thể hiện được bộ mặt khủng khiếp. Người Bỉ xứng đáng là ứng viên nặng ký cho chức vô địch World Cup 2018?

Siêu mẫu, diễn viên Hồ Đức Vĩnh:

Ngay từ trước khi khai mạc World Cup 2018, tôi và nhiều người đã đánh giá rất cao Bỉ. Dù không phải là cái tên “gây bão” như Brazil, Pháp, Đức, Argentina… nhưng tuyển Bỉ năm nay có lực lượng rất đồng đều với những hảo thủ như Eden Hazard, Romelu Lukaku… Lực lượng ấy đã giúp họ có 2 trận thắng đậm trước Panama và Tunisia. Diễn viên Huy Khánh từng nói với tôi rằng Bỉ sẽ là ứng viên sáng giá của chức vô địch, riêng tôi nghĩ ít nhất Bỉ cũng sẽ có mặt ở tứ kết. Đừng đùa với “Quỷ đỏ”!

- Tiền vệ Đinh Thanh Trung:

Tôi khá thích cách tấn công của Bỉ. Họ có quá nhiều ngôi sao và điều khác biệt của họ ở giải này đó là sự nhuần nhuyễn, sắc bén trong các pha lên bóng. Những chiến thắng hủy diệt vừa qua của Bỉ đã nói lên điều đó. Nhưng để đi sâu, thậm chí hướng đến chức vô địch thì họ phải cải thiện được sự lơi lỏng trong phòng ngự.

- HLV Phan Thanh Hùng:

Xem Bỉ tấn công quả thực rất thích mắt. Họ có nhiều điểm nổ trên hàng công và không phụ thuộc vào cá nhân nào nên đối thủ rất khó bắt bài. Đấy là sự khác biệt của Bỉ so với Argentina hay phần nào đó là Đức. Duy trì được điều này nên Bỉ đã chơi hiệu quả qua 2 trận vừa qua. Đến lúc này, nếu nhìn nhận Bỉ là ứng viên lớn cho chức vô địch thì có phần hơi sớm, nhưng tôi tin Bỉ sẽ tiến sâu ở giải năm nay.

- Xin cảm ơn các vị khách mời!

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn