Cuộc đua Chiếc giày Vàng: Kane vượt lên trên Ronaldo, Lukaku

Thứ hai, 25/06/2018, 08:39
Với cú hat-trick vào lưới của Panama ở lượt trận thứ hai vừa qua, Kane vượt lên dẫn đầu danh sách ghi bàn ở World Cup 2018. Tiền đạo người Anh đã ghi được 5 bàn sau chỉ hai trận đấu.

Ở trận đấu với Panama, Kane lập hat-trick khá dễ dàng, bởi đó đều xuất phát từ những tình huống ăn sẵn. Phút 20, Lingard bị đối thủ phạm lỗi trong vòng cấm địa, ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào giữa vòng cấm địa cho tuyển Anh hưởng phạt đền. Từ chấm 11m, Kane dễ dàng ghi bàn với một cú sút uy lực, quá hiểm hóc.

Tới phút bù giờ thứ nhất, lúc này tỉ số là 4-0 nghiêng về tuyển Anh, Kane đã bị hậu vệ của Panama vẫn ngã trong tình huống "Tam sư" được hưởng phạt góc, trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Vẫn là Kane sút phạt, anh giúp Anh nới rộng khoảng cách giữa hai đội bóng lên 5 bàn.

Kane thực hiện thành công hai quả phạt đền rồi

Cú hat-trick của Kane hoàn thành ở phút 62 theo cách chẳng ai ngờ. Loftus-Cheek thực hiện một cú sút xa, bóng đập gót chân của Kane văng vào lưới. Tiền đạo người Anh chạm bóng cuối cùng nên được tính là tác giả. Sau bàn thắng này, Kane được rút ra sân nghỉ.

Với cú hat-trick ở trận này, Kane cân bằng hàng loạt các kỷ lục quốc gia. Kane đã trở thành cầu thủ người Anh thứ 3 lập được hat-trick tại World Cup, sau Geoff Hurst (ở World Cup 1966) và Gary Lineker (ở World Cup 1986).

Tính cho những người mới lần đầu tham gia sân chơi World Cup, Kane trở thành người thứ hai lập được cú đúp ở trận thứ hai thi đấu tại sân chơi này, sau cầu thủ người Ba Lan - Grzegorz Lato (1974), thậm chí ở trận thứ hai Kane còn làm tốt hơn Lato.

Việc Kane sút thành công hai quả phạt đền giúp cổ động viên đội bóng này quên đi nỗi buồn kéo dài 16 năm qua, từ năm 2002 tới trước khi Kane ghi bàn từ chấm 11m, "Tam sư" đã không có một cầu thủ nào sút penalty thành công.

Ba bàn thắng ở lượt trận thứ hai giúp Kane vượt lên trên những Ronaldo, Lukaku trong cuộc đua giành danh hiệu "chiếc giày vàng". Ronaldo và Lukaku đều đã ghi được bốn bàn thắng.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn