HLV Brazil: “Chúng tôi không cần trọng tài giúp đỡ để chiến thắng”

Thứ bảy, 23/06/2018, 09:12
Phát biểu trước báo giới, HLV trưởng Brazil, Tite đã lên tiếng bình luận về tình huống bẻ còi của trọng tài Bjorn Kuipers, khiến cho Brazil mất quả phạt đền trong trận gặp Costa Rica.

Hôm qua, Brazil đã giành chiến thắng nhọc nhằn với tỷ số 2-0 trước Costa Rica với 2 bàn thắng trong những phút bù giờ của Coutinho và Neymar. Dù vậy, sau trận đấu, những người Brazil vẫn có lý do để phàn nàn về trọng tài khi ở trận này, họ đã bị tước mất quả phạt đền.

HLV Tite cho rằng Brazil xứng đáng hưởng phạt đền

Cụ thể, trong tình huống ở phút 79, Neymar đã ngã trong vòng cấm. Ban đầu, trọng tài Bjorn Kuipers đã cho Brazil hưởng quả phạt đền. Dù vậy, sau khi tham khảo công nghệ VAR, ông đã quyết định bẻ còi, tước quả phạt đền của Brazil.

Sau trận đấu, HLV Tite cũng cho bình luận liên quan vấn đề này. Ông nói: “Nếu là trọng tài, tôi sẽ không thay đổi quyết định của mình. Dù vậy, tôi vẫn tôn trọng điều đó bởi nó làm sáng tỏ vụ việc.

Chúng tôi không bao giờ cần sự giúp đỡ của trọng tài mà chỉ hướng tới công bằng. Bạn nên xem xét tất cả tình huống và đưa ra quyết định. Đối với tôi, đó rõ ràng là quả phạt đền. Dù sao, chúng tôi không bao giờ muốn trọng tài giúp đỡ để chiến thắng”.

Tiền đạo số 1 Brazil, Neymar đã rơi lệ sau trận đấu, khi giải tỏa được sức ép sau khi đối diện với quá nhiều áp lực. Nói về điều này, HLV Tite cho biết: “Ai cũng hiểu niềm vui, niềm tự hào khi đại diện cho đất nước Brazil lớn tới nhường nào. Mọi người đều có thể thể hiện theo cách của mình. Tôi cũng là người dễ xúc động. Tôi tôn trọng cách thể hiện của từng cầu thủ”.

Ở lượt đấu cuối, Brazil phải tử chiến với Serbia. Họ chỉ cần giành kết quả hòa là đi tiếp. Tuy nhiên, nếu muốn giành ngôi đầu, Brazil phải giành chiến thắng (và theo dõi kết quả ở trận đấu cùng giờ giữa Thụy Sĩ và Costa Rica).

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích