19h00 ngày 23/06, Bỉ vs Tunisia: Làm sao để cản những con Quỷ đỏ

Thứ bảy, 23/06/2018, 12:20
Bỉ đã thể hiện sức mạnh đáng nể trong ngày ra quân. Chắc chắn, không có sự ngoại lệ dành cho đối thủ Tunisia.

Bỉ vừa có chiến thắng 3-0 trước Panama trong trận mở màn của World Cup 2018, đó là trận đấu mà Bỉ chỉ gặp đôi chút trục trặc trong hiệp 1, nhưng sang đến hiệp 2 khi đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc, họ nhanh chóng chứng tỏ sức mạnh vượt trội so với đối thủ. Đáng chú ý, đó là trận thắng thứ 4 trong 5 trận bất bại liên tiếp gần đây của đàn quân được dẫn dắt bởi HLV Roberto Martinez.

Trước mắt, thầy trò HLV Roberto Martinez sẽ là trận đấu thứ 2 tại vòng bảng World Cup 2018. Đối thủ lần này của Những con quỷ đỏ là Tunisia và đây tiếp tục là một cơ hội để Bỉ thị uy sức mạnh và có thể sớm định đoạt tấm vé vào vòng loại trực tiếp.

Lukaku đang sở hữu phong độ cao.

Lực lượng trong tay của HLV Roberto Martinez lúc này có thể nói là cực kỳ tinh nhuệ với những ngôi sao sáng như Eden Hazard, Romelu Lukaku, Dries Mertens hay Kevin De Bruyne. Vì vậy nên không phải ngẫu nhiên mà các nhà phân tích lần đầu tiên đưa Bỉ vào danh sách các ứng cử viên cho chức vô địch. Trận thắng 3-0 ngày ra quân được giới mộ điệu trên toàn thế giới đón nhận như một điều không quá bất ngờ.

Con đường đi của Bỉ gần như chắc chắn không thể dừng lại ở vòng đấu bảng, vấn đề là họ sẽ bước đi như thế nào mà thôi. Đến thời điểm này, World Cup đã chứng kiến không ít những cú sốc, những ứng cử viên vô địch vấp ngã mà điển hình như Đức hay Argentina. Nhưng dường như điều đó chưa thể xảy ra với Bỉ thời điểm này. Một trận thắng đậm nữa trước Tunisia là điều nằm trong tầm tay với đại diện Châu Âu.

Khó có cửa cho Tunisia.

Bên kia chiến tuyến, đại diện châu Phi đã không thể tạo ra bất ngờ trong trận ra quân. Dù có được một thế trận tốt trước ĐT Anh và gây khó khăn cho đối thủ trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng rốt cuộc, Tunisia vẫn trắng tay ngày ra quân với bàn thua với những phút cuối. Giờ thì Tunisia đã lâm vào cảnh không còn đường lùi, họ không thể chơi co cụm phòng ngự trước Bỉ nếu muốn nuôi cơ hội vào vòng trong. Tuy nhiên, chênh lệch đội hình khó lòng giúp Tunisia làm nên bất ngờ.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn