Ante Rebic xé lưới Argentina: Phát hiện lớn nhất trên đất Nga?

Thứ bảy, 23/06/2018, 08:41
Cú vô lê cháy lưới Caballero có thể là một bàn thắng bước ngoặt với sự nghiệp của Ante Rebic. Cầu thủ 24 tuổi này ít được biết đến trước giải, nhưng đã được chú ý sau màn trình diễn trước Argentina.

Cũng không cần phải đến cú sút đó, Rebic mới thể hiện được khả năng. Trong cả trận với Argentina, cầu thủ này đã phô diễn sức mạnh đáng kinh ngạc. Xuất phát ở vị trí tiền vệ phải, nhưng Rebic được lệnh di chuyển khắp sân, có lúc đá ở biên trái, và thỉnh thoảng thi đấu như tiền đạo. Cú ra chân hạ Caballero diễn ra ở vị trí chếch về góc trái. Một sản phẩm hoàn hảo để quảng cáo cho Rebic.

Ai có thể lạ chứ CĐVBundesligathì chẳng lạ Rebic. Anh thật ra đã “khai sinh” tên tuổi mình bằng cú đúp hạ Bayern ở chung kết Cúp Quốc gia Đức mùa giải vừa qua. Thử hình dung xem, Bayern tràn đầy nhuệ khí đua vô địch để hoàn tất cú đúp, đã bị một cầu thủ kém tên tuổi hành hạ. Trong trận thắng Bayern 3-1, Rebic đã tra tấn trung vệ cao 1m95 Niklas Suele ở cả 2 bàn, bằng tốc độ vượt trội, và thậm chí cho cả cặp đôi trung vệ Suele - Hummels hít khói ở bàn thứ hai.

Rebic đã ghi dấu ấn tại World Cup 2018 với pha sút tung lưới Caballero
Cầu thủ dũng mãnh này được HLV đồng hương người Croatia Niko Kovac đưa về Frankfurt 2 năm trước, theo một bản hợp đồng cho mượn. “Lúc cậu ấy mới đến, chẳng ai kì vọng. Nhưng giờ mọi người có thể thấy cậu ấy tuyệt vời thế nào”, Kovac sớm được Rebic trả ơn, và nói điều đó sau khi Rebic ghi bàn hạ Darmstadt ở trận derby mùa trước.

Rebic sau đó ghi không nhiều bàn thắng, nhưng chỉ thích hạ các đội lớn. Trước khi hạ Bayern ở chung kết Cúp Quốc gia Đức 2018, anh đã ghi bàn vào lưới Dortmund ở chung kết Cúp Quốc gia Đức 2017. Anh được HLV Kovac gọi vào đội tuyển quốc gia ở trận play-off World Cup 2014 với Ireland, và kể từ đó trở thành một phần quan trọng. Dù trước Argentina, Rebic là cầu thủ nhỏ tuổi nhất trong đội hình chính của Croatia.

Định mệnh bỏ quên Rebic
World Cup 2014 là một giải đấu đáng quên của Ante Rebic khi anh phải kết thúc giải với một chiếc thẻ đỏ ở trận gặp Mexico. Người rút thẻ đỏ với Rebic, trùng hợp làm sao, cũng là người đã điều khiển trận Argentina-Croatia, ông Ravshan Irmatov. Ông Irmatov lẽ ra đã có thể tiếp tục rút thẻ đỏ với Rebic sau khi anh có pha đạp thẳng vào mắt cá cầu thủ Salvio. May cho Rebic, lịch sử không lặp lại. Ông Irmatov chỉ rút thẻ vàng.

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích