Diego Maradona đòi 'hỏi tội' các cầu thủ Argentina

Thứ hai, 25/06/2018, 14:19
Huyền thoại bóng đá Argentina, ông Maradona đã có ý trách cứ các cầu thủ không tôn trọng màu cờ sắc áo đội tuyển, và đòi có một cuộc gặp với HLV Sampaoli cùng các trụ cột để 'hỏi tội'.

Huyền thoại Maradona rất giận dữ với sự sa sút và hời hợt của các hậu bối

Ông Maradona trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Telesur của Venezuela sau trận Argentina thua sốc Croatia 0-3, và nói trong tâm trạng đầy giận dữ: “Những ai từng mặc chiếc áo trắng xanh của đội tuyển Argentina thi đấu, đều cảm thấy bị chà đạp và tủi nhục. Không thể tưởng tượng được Argentina đã thua Croatia đậm như vậy, nên nhớ Croatia chứ không phải là Đức, Brazil hay Hà Lan hoặc Tây Ban Nha. Tôi rất tức giận, và luôn khó chịu suốt mấy ngày qua. Không thể tưởng tượng được điều đó đã xảy ra”.

HLV Sampaoli (phải) trở nên trầm lặng sau trận thua Croatia

Cũng theo ông Maradona: “Sự hời hợt của cầu thủ, HLV (ông Sampaoli) bất tài và cả LĐBĐ (Argentina) nữa, cùng một ban huấn luyện có tới 14 người trợ lý, thế mà chẳng ai làm điều gì đó cho ra hồn”.

Ông Maradona cho biết thêm là trước trận đấu “sống còn” với Nigeria lúc 1 giờ rạng sáng ngày 27.6 tới (giờ VN), ông rất muốn gặp mặt đội tuyển Argentina để nói chuyện với các trụ cột như Messi và Mascherano, cũng như với HLV Sampaoli nhằm “bảo vệ những giá trị danh dự của đội tuyển Argentina”.

Tuy nhiên, không rõ ông Maradona có được LĐBĐ Argentina chấp thuận cho gặp hay không vì nhiều lẽ, cựu danh thủ này đã chỉ trích kịch ông chủ tịch Claudio Tapia bao che cho HLV Sampaoli. Ngoài ra, LĐBĐ Argentina cũng “sợ” để ông Maradona gặp đội tuyển sẽ gây áp lực cho các cầu thủ.

Chứng kiến đội tuyển nhà Argentina phải nhận thất bại 0-3 trước Croatia ở loạt trận thứ 2 bảng D World Cup 2018, huyền thoại Diego Maradona đã không thể kìm được những giọt nước mắt.

Trong khi đó, LĐBĐ Argentina cũng tổ chức một cuộc họp báo vào rạng sáng qua (25.6, giờ VN) để thông tin về tình hình đội tuyển sau cú sốc thua Croatia. Nhưng cuộc họp này chỉ có ông chủ tịch LĐBĐ Argentina, Tapia cùng 2 cầu thủ Mascherano và Biglia dự. HLV Sampaoli như tin đồn dù tại vị nhưng mất quyền hành đã vắng mặt ở cuộc họp.

Mặc dù vậy, ông Tapia giải thích: “Các cầu thủ chỉ muốn giúp đỡ ông Sampaoli, tham khảo về chiến thuật và tư vấn để ông ấy có quyết định tốt nhất trên sân bóng”. Dù vậy, sự bênh vực của ông Tapia với HLV Sampaoli gần như đã xác nhận thông tin các cầu thủ Argentina đã “nổi loạn” tiếm quyền của HLV là hoàn toàn sự thật.

Nội bộ tuyển Argentina đã có bất đồng lớn bất kể ông chủ tịch Tapia cho rằng mọi chuyện hiện rất bình thường, nhưng rõ ràng là đang âm ỉ bên trong. Chỉ có chiến thắng trước Nigeria và đi tiếp thì mọi chuyện mới lắng xuống, nếu không Argentina bị loại thì mọi chuyện sẽ trở nên cực kỳ khủng hoảng hơn.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích